Chia sẻ:

Báo cáo Chuyên đề: Đánh giá tác động của Dự thảo Nghị định về Kinh doanh xăng dầu

Hoạt động kinh doanh xăng dầu đang chịu sự điều chỉnh của Nghị định số 83/2014/NĐ-CP và một số Nghị định sửa đổi, bổ sung của Nghị định này. Tuy nhiên, các Nghị định này vẫn còn bộc lộ một số bất cập nên dự thảo Nghị định mới về kinh doanh xăng dầu ngày 27/3/2024 là rất cần thiết, giúp thị trường ổn định, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Vậy Nghị định mới này sẽ có những quy định mới như thế nào? Những nội dung mới này liệu sẽ có tác động ra sao? Cùng tìm hiểu ngay trong Báo cáo chuyên đề dưới đây.

 

 

Đánh giá tác động của Dự thảo Nghị định về Kinh doanh xăng dầu

Xem chi tiết Báo cáo chuyên đề tại 240710_Dự thảo NĐ Kinh doanh Xăng dầu
  • Hiện nay, hoạt động kinh doanh xăng dầu đang chịu sự điều chỉnh của Nghị định số 83/2014/NĐ-CP và một số Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 83/2014/NĐ-CP như Nghị định số 95/2021/NĐ-CP & Nghị định số 80/2023/NĐ-CP. Tuy nhiên, các Nghị định này vẫn còn bộc lộ một số bất cập và các văn bản trên cũng cần hợp nhất lại để các chủ thể tham gia thị trường kinh doanh xăng dầu thuận lợi trong việc thực thi.
  • Dự thảo Nghị định mới về kinh doanh xăng dầu ngày 27/3/2024 là rất cần thiết, giúp thị trường ổn định, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Dự thảo Nghị định lần này giúp: 1) Việc kiểm soát nguồn cung dễ dàng hơn; 2) Giảm bớt sự can thiệp của Nhà nước và giúp cơ chế điều hành xăng dầu sát theo cơ chế thị trường, tăng tính cạnh tranh, minh bạch; 3) Giúp thương nhân tiết kiệm thời gian, chi phí, giảm bớt các khâu trung gian, đơn giản hóa trong các khâu tính toán chi phí; 4) Giải quyết được một số bất cập còn tồn tại trong hoạt động kinh doanh xăng dầu…
  • Chúng tôi kỳ vọng Dự thảo Nghị định trên sẽ sớm được thông qua trong năm 2024. Nếu được thực thi, sẽ có một số DN đầu mối xăng dầu lớn được hưởng lợi như PLX, OIL. Đây là các thương nhân đầu mối xăng dầu lớn, có vị thế về thương hiệu, thị phần (2 đơn vị này chiếm trên 70% thị phần phân phối xăng dầu toàn quốc), có lợi thế về quy mô, mạng lưới kênh phân phối rộng khắp cả nước, có kho chứa xăng dầu lớn, có năng lực và kinh nghiệm lâu năm trong kinh doanh xăng dầu

 

 


 

ABS Research cung cấp trọn bộ tài liệu hỗ trợ đầu tư, bao gồm báo cáo cổ phiếu, báo cáo triển vọng ngành, khuyến nghị đầu tư, bản tin thị trường định kỳ,…được nghiên cứu và phân tích toàn diện và chuyên sâu, cập nhật tức thời và thường xuyên. Xem thêm bộ tài liệu đầu tư này tại đây.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN AN BÌNH
📞Hotline: 1900 5454 96
– Youtube: https://bit.ly/ytb-abs