Chia sẻ:

Điều chỉnh nhẹ trước khi tăng

CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI)

 

Thị trường tăng trở lại sau phiên giảm 17/10 và ghi nhận sự đồng thuận tăng điểm ở nhiều nhóm ngành. Trên sàn HOSE, VN-Index tăng 1,23% lên 963,37 điểm, mức gần như cao nhất trong phiên nhờ lực cầu tăng lên vào phiên chiều. Theo đó, VN30-Index cũng tăng 1,17% lên 939,41 điểm.

 

Nến ngày liên tiếp là những phiên tăng giảm xen kẽ với biên độ biến động đang giảm dần sau phiên biến động mạnh của ngày 11/10. Cầu chủ động mua ngay giá cao từ đầu phiên khiến chỉ số chỉ giảm rất nhẹ và liên tục tăng điểm trong phiên, tuy vậy khối lượng giao dịch (KLGD) tiếp tục ở mức thấp so với KLGD bình quân của tuần trước, đồng thời giảm mạnh so với KLGD bình quân 20 phiên tới hơn 27 triệu đơn vị. Quán tính tăng điểm có thể giúp chỉ số VN30 tiếp tục tăng kiểm lại vùng 944-951 điểm vào phiên kế tiếp, tuy nhiên KLGD cần phải cải thiện mạnh để hỗ trợ cho đà phục hồi. SSI Retail Research tăng mức đảo chiều phiên cho phiên giao dịch tiếp theo lên 934 điểm.

 

Ảnh hưởng tích cực từ thị trường cơ sở, các HĐTL cùng thể hiện xu hướng tăng rõ rệt, giao dịch ở giá xanh trong toàn phiên và đóng cửa gần mức giá cao nhất trong ngày. Cả 4 HĐTL đều có mức tăng mạnh hơn chỉ số VN30. Trong đó, HĐ F1810 tăng 16,1 lên 935,1, thu ngắn khoảng cách tới VN30 còn 4,3 điểm. Mặc dù vẫn thấp hơn VN30, giá các HĐTL thể hiện xu hướng đi lên tích cực hơn.

 

Thanh khoản thị trường phái sinh giảm nhưng vẫn duy trì ở mức khá tốt với 124.410 HĐTL, tương đương 11.577 tỷ đồng. So với KLGD, khối lượng mở khá thấp chỉ đạt 14.197 HĐTL.

 

CTCK BIDV (BSC)

 

Rung lắc hơn so với chỉ số cơ sở, không tránh khỏi áp mở từ vị thế bán, HĐTL 1810 mất 2 điểm trong phiên ATC, độ biến động tăng trở lại trong phiên giao dịch chiều 16/10. Không giống với chỉ số cơ sở, các HĐTL kết thúc phiên với các tín hiệu có phần bi quan hơn. Dự báo phiên giao dịch ngày 17/10, rung lắc sẽ tiếp tục xuất hiện trong phiên giao dịch sáng trong vùng 933,9 – 941, có khả năng xuất hiện điều chỉnh nhẹ về vùng điểm 931,5 trước khi tiếp tục đà tăng.

 

Việc xuất hiện các chỉ báo kỹ thuật cho tín hiệu xu hướng ngược nhau thông thường cảnh báo sự rung lắc sẽ xuất hiện trong một vài thời điểm ngắn hạn.

 

Trọng Quyết


Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.