Chia sẻ:

Tài sản bốc hơi cả trăm tỷ đồng cũng không làm buồn ông chủ HSG

Giá trị cổ phiếu giảm gần 30% nhưng chỉ là do yếu tố điều chỉnh giá trong khi đó thực tế cổ phiếu của ông chủ HSG lại đang ở mức giá cao nhất từ trước đến nay.

Cả 2 hai chỉ số chứng khoán chính đều tăng khá tốt trong tuần vừa qua, cụ thể VN-Index tăng 2,26%, HNX-Index tăng 1,56%.

 

Do vậy số đại gia chứng khoán kiếm hơn 100 tỷ đã tăng lên được con số 5, khá hơn rất nhiều so với tuần trước đó.

 

 Đứng đầu vẫn là ông chủ của VIC Phạm Nhật Vượng. Vị đại gia này đã kiếm được 1.331,07 tỷ đồng với những diễn biến khá thuận lợi của cổ phiếu VIC – Nguồn: BizLIVE.

 

 

Mới đây, sân golf Vinpearl Hà Nội được UBND TP Hà Nội thông báo điều chỉnh danh mục sân golf trên địa bàn thành phố. Tổng diện tích của sân golf này khá lớn lên tới 293,9 ha đất Gia Lâm và Long Biên.

 

Ngoài ra, chuỗi siêu thị Vinmart và Vinmart+ của VIC đã ký thỏa thuận với các doanh nghiệp cung ứng thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm tươi sống như thịt, cá, gia cầm, rau củ quả, trái cây… với hưởng mức chiết khấu bằng 0%. Thời gian của ưu đãi này kéo dài từ 1/6/2016 – 1/6/2017.

 

Trong top còn có người nhà ông Vượng là bà Phạm Thu Hương, Phạm Thúy Hằng.  

 

 

Đứng sau ông Vượng là ông chủ của HPG. Cổ phiếu thép này đã tham gia mạnh vào sóng tăng của nhóm thép, tăng 2.300 đồng lên 35.600 đồng/cổ phiếu đã giúp cho ông Trần Đình Long có thêm 423,96 tỷ đồng.

 

 

 

 

Tuy nhiên, điều khá trái ngược là HPG lại không phải là cổ phiếu dẫn dắt của nhóm thép mà lại là HSG, cổ phiếu đã khiến cho tài sản ông Lê Phước Vũ “bốc hơi” nhiều nhất trong tuần qua.

 

 

 

 

Nguyên nhân chính là HSG đã có một phiên điều chỉnh giá ngày 31/5 khi công ty trả cổ tức tỷ lệ 2:1. Do vậy, cho đến trước khi ông Vũ nhận về số cổ tức bằng cổ phiếu, tài sản của đại gia này vẫn thiếu hàng trăm tỷ (theo ước tính của BizLIVE là gần 450 tỷ đồng).

 

Đóng cửa tuần giao dịch tại mức giá đã điều chỉnh 37.200 đồng/cổ phiếu, cổ phiếu này đang giao dịch tại mức giá cao nhất từ khi lên sàn (năm 2008).

 

Rõ ràng dù phải chờ đợi đôi chút thì ông Vũ cũng không phải buồn khi chứng kiến cổ phiếu con cưng tạo kỷ lục giá mới.