Chia sẻ:

“Điều chỉnh giảm và đi ngang”

Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 7/6/2016.

 

Khả năng vượt đỉnh xung quanh mốc 628 điểm vẫn đang được đánh giá ở mức thấp

 

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

 

Về xu hướng thị trường, khả năng vượt đỉnh thành công xung quanh mốc 628 điểm vẫn đang được BVSC đánh giá ở mức thấp hơn tương đối. Nhà đầu tư vẫn được khuyến nghị duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn, tránh đẩy tỷ trọng lên mức cao cho tới khi chỉ số cho tín hiệu xác nhận vượt đỉnh thành công một cách rõ ràng.

 

Sớm rơi trở lại mốc 600 điểm

 

(Công Ty Chứng Khoán Đầu Tư Việt Nam – IVS)

 

Trong bản tin tuần, IVS đã để cập đến phiên giao dịch hôm nay (06/06) là một phiên giao dịch vô cùng quan trọng bởi nó sẽ xác nhận xu thế của thị trường. Cho dù đã nỗ lực kéo thị trường trở lại và kết thúc giảm với biên độ nhẹ cũng đủ khiến NĐT có những lo ngại.

 

Thứ nhất là mối tương quan giữa mã giảm giá với tăng giá khá lớn khi 150 mã giảm giá gấp đôi số mã tăng giá. Thứ 2 chỉ số VN-Index đã có 2 phiên giảm liên tiếp đang đe dọa rất lớn đến khả năng trở lại và dần hình thành mô hình 2 đỉnh như lo ngại. Cuối cùng là dường như thị trường đang không còn công cụ để duy trì đà tăng khi nhóm LargeCap đang ngày một yếu.

 

Tuy nhiên cây nến giảm phiên hôm nay vẫn mang đến chút hy vọng dù khá mong manh bởi nó đã co hẹp lại đà giảm khá lớn cho thấy lực mua đã rất nỗ lực. Nếu như thi trường duy trì sự tích cực này vào ngày mai (07/06) có thể nó phần nào hãm đà giảm. Nhưng xu thế chung, IVS đang lo lắng rằng thị trường sẽ sớm rơi trở lại mốc 600 điểm sau diễn biến của phiên 06/06. Và một lần nữa, IVS cho rằng NĐT nên tránh mua bắt đáy những CP hội tụ 2 tiêu chí của vùng đỉnh là: đã tăng giá mạnh cùng KLGD lớn, mà điển hình là HPG, HSG…

 

Tiếp tục điều chỉnh giảm và đi ngang

 

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội – SHS)

 

Tiếp nối đà điều chỉnh vào phiên cuối tuần trước, thị trường có phiên giao dịch đầu tuần giằng co và có thời điểm rơi xuống gần ngưỡng hỗ trợ gần 615 điểm, tuy nhiên lực bán giảm dần về cuối phiên đã giúp chỉ số tiếp tục duy trì trên mốc 620 điểm sau khi chốt phiên. Sự giảm giá hàng loạt của nhóm cổ phiếu trụ cột là nguyên nhân chính khiến chỉ số điều chỉnh giảm. Chỉ 1 số mã như VCB, BVH giữ được sắc xanh hay GAS, BIC chốt phiên tham chiếu. Độ rộng thị trường tiêu cực khi số mã giảm lên tới 150 mã, gấp đôi số mã tăng. Theo quan điểm của SHS, chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục điều chỉnh giảm và đi ngang trong vùng 615-620 điểm ở phiên giao dịch kế tiếp.

 

Nhà đầu tư cần tiếp tục giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn, hạn chế dùng margin giai đoạn này. Giao dịch mua thêm vào chỉ nên được thực hiện tại các phiên hay nhịp điều chỉnh với khối lượng thấp.

 

Chưa rõ ràng về khả năng bứt phá tạo đỉnh mới hoặc điều chỉnh mạnh

 

(Công ty chứng khoán FPT – FPTS)

 

Qua quan sát hiện tượng bán mạnh trong phiên hôm nay 06/06 chủ yếu tập trung vào nhóm cổ phiếu đã có đà tăng khá tốt trong nhịp hồi vừa qua và đó là diễn biến phù hợp với nhịp điều chỉnh chung của thị trường đặc biệt là khi chỉ số đang dao động ở khu vực đỉnh ngắn hạn. Trước các diễn biến chưa rõ ràng về khả năng bứt phá tạo đỉnh mới hoặc điều chỉnh mạnh nếu mô hình 02 đỉnh hình thành, chiến lược đầu tư phù hợp nên đưa lượng tiền mặt về mức 50% tổng tài sản. Đối với danh mục cổ phiếu đang có lãi, nhà đầu tư có thể tiếp tục áp dụng chiến lược bám theo chỉ số. Theo đó, nhóm cổ phiếu này có thể tiếp tục được nắm giữ và chỉ hạ tỷ trọng nếu chỉ số thị trường vi phạm khu vực hỗ trợ có khả năng gây đảo chiều xu hướng.

 

Vẫn tiếp tục duy trì đà tăng

 

(Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng – VPBS)

 

Chỉ số VN-Index sau phiên giao dịch hôm nay vẫn giữ được ngưỡng 620 điểm. Thanh khoản tăng khá mạnh cho thấy sự giằng co giữa bên bán và bên mua tuy nhiên trước mắt xu hướng tăng điểm của chỉ số vẫn được duy trì. Trong khi đó, chỉ số HNX-Index tỏ ra tích cực hơn khi chỉ giảm điểm nhẹ đi kèm với thanh khoản suy yếu, cho thấy lực bán không quá mạnh. Với những dấu hiệu này, VPBS cho rằng 2 chỉ số trong ngắn hạn sẽ vẫn tiếp tục duy trì đà tăng. Tuy nhiên các nhà đầu tư cần thận trọng với những rung lắc tại vùng kháng cự tiếp theo của 2 chỉ số, tương ứng 625-630 điểm với VN-Index và 83,5 điểm đối với HNX-Index. Trong bối cảnh đó, VPBS khuyến nghị các nhà đầu tư tạm thời nắm giữ danh mục hiện tại và tiếp tục quan sát thị trường.

 

 

 

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
BVSC   X  
IVS     X
SHS     X
FPTS   X  
VPBS X    

 

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

 

Bình Minh

 


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.