Chia sẻ:

Chứng khoán ngày 7/6/2016 qua ‘lăng kính’ kỹ thuật

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 7/6/2016 qua “lăng kính” phân tích kỹ thuật.

 

Tích lũy với những nhịp tăng giảm đan xen

 

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

 

Về mặt xu hướng, dải BB đang có xu hướng thắt hẹp trong bối cảnh đường Momentum đang dao động quanh ngưỡng 100, còn đường ADX nằm dưới ngưỡng 25. Điều này có thể khiến chỉ số cần thêm nhịp đi ngang tích lũy quanh đường SMA20 trước khi được kỳ vọng sẽ tạo sự bứt phá để hướng đến vùng kháng cự mạnh 635-640 điểm trong thời gian tới. Sự hồi phục mạnh mẽ của nhóm chỉ báo dao động và đường MFI sẽ là nhân tố hỗ trợ cho diễn biến của đường giá. Bên cạnh đó, chỉ báo MACD đang tăng điểm và dần thu hẹp khoảng cách với đường tín hiệu. Nếu chỉ báo này giao cắt lên trên đường tín hiệu và vượt lên ngưỡng 0 thì sẽ giúp tăng độ tin cậy về khả năng chỉ số tiến đến thử thách vùng kháng cự mạnh quanh 640 điểm trong thời gian tới.

 

Trên khung thời gian intraday, chỉ số đang có dấu hiệu hình thành dao động tích lũy với những nhịp tăng giảm đan xen trong vùng 617-625 điểm khi dải BB đang dần thắt hẹp và chuyển dịch sang xu hướng đi ngang. Xu hướng này có thể sẽ diễn ra trong một vài phiên kế tiếp trước khi xuất hiện “breakout” tại 2 ngưỡng chặn của kênh dao động này. Nếu ngưỡng 625 được chinh phục thành công thì tín hiệu xác nhận vượt đỉnh 628 sẽ được hình thành, đồng nghĩa với cơ hội tiến đến vùng 635-640 điểm của chỉ số sẽ được mở ra trong ngắn hạn.

 

Vùng kháng cự gần của VN-Index được dự báo nằm tại 630-635 điểm. Đây được xem là điểm bán giảm tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn đang nắm giữ.

 

HNX-Index có thể giao dịch đi ngang tại vùng 82-83 điểm

 

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội – SHS)

 

Về cuối phiên thanh khoản trên HOSE tăng nhẹ so với phiên trước. RSI đảo chiều cho tín hiệu đi xuống sau khi tiến sát đường 70 vào tuần trước. Vùng kháng cự 625 điểm. Vùng hỗ trợ 615 điểm.

 

Chỉ số HNX-Index giảm điểm nhẹ, hình thành cây nến doji sau khi vượt dải bollinger trên vào đầu phiên. MACD tiếp tục nằm trên đường 0, RSI đảo chiều cho tín hiệu đi xuống. 83 điểm là ngưỡng kháng cự mạnh, do vậy chỉ số có thể giao dịch đi ngang tại vùng 82-83 điểm trong vài phiên tới trước khi test lại ngưỡng này.

 

Chưa cho thấy tín hiệu đáng lo ngại về xu hướng

 

(Công ty chứng khoán FPT – FPTS)

 

Với diễn biến có phần tích cực cuối phiên, chỉ số VN-Index chưa vi phạm vào khu vực hỗ trợ bởi đường nhóm trung bình động ngắn hạn MA10 và MA20 tại mức 615 điểm. Đáng chú ý là trong phiên này thanh khoản tiếp tục giữ ở mức cao và đạt trên mức bình quân 20 phiên cho thấy dòng tiền và tâm lý giao dịch vẫn đang ở trạng thái tích cực.

 

Như vậy, diễn biến sau 02 phiên giảm chưa cho thấy tín hiệu đáng lo ngại về xu hướng di chuyển của chỉ số. Với nhịp hồi hiện tại một biên độ dao động của thị trường đang được hình thành trong khoảng 605-628 điểm trong đó xác suất bứt phả khỏi khu vực cản trên là chưa cao. Ở góc độ thận trọng, mô hình 02 đỉnh vẫn có nguy cơ hình thành nếu chỉ số vi phạm khu vực hỗ trợ mạnh tại 615 điểm và sâu hơn tại 605 điểm. Thanh khoản trong các phiên giảm nếu có sự đột biến tăng mạnh sẽ càng làm gia tăng xác suất hình thành mô hình 02 đỉnh.

 

Trên đồ thị, nến của HNX-Index hôm nay có dạng doji khá rõ nét. Đây là mẫu nến thường thấy khi chỉ số gặp kháng cự mạnh và hàm ý về sự giằng co giữa cung – cầu đang là nguyên nhân gây cản trở sự tiếp diễn của xu hướng trên đồ thị giá.

 

Điểm tích cực là thanh khoản khớp lệnh cũng sụt giảm đáng kể so với phiên liền trước. Kết hợp với sự hiện diện của ngưỡng fibonacci 61,8% thì biến động của HNX-Index mang hàm ý về nhịp hiệu chỉnh và những tín hiệu về xu hướng vẫn kế thừa được tính tích cực có được trong tuần trước.

 

Về chỉ báo, các chỉ báo xu hướng như MACD và D+/- sau khoảng thời gian đi ngang khá dài đã bắt đầu cho tín hiệu mạnh hơn về xu hướng giá lên. Trong khi đó, các momentum index như Stochastic, RSI cũng đang có tần suất dao động vào vùng quá mua nhiều hơn. Do đó, kịch bản tăng giá vẫn đang được củng cố với kỳ vọng sớm xuất hiện phiên breakout lên khỏi mốc kháng cự 83,3 điểm

 

Tổng hợp tín hiệu, tuần giao dịch này khả năng sẽ tập trung vào quá trình thử thách ngưỡng kháng cự của HNX-Index. Trong trường hợp chỉ số tiếp tục điều chỉnh thì nhà đầu tư sẽ cần lưu ý nhiều hơn đến phản ứng của bên mua khi chỉ số lùi về quanh mốc 82 điểm bởi nếu khu vực hỗ trợ này được kiểm tra thành công thì xác suất của một breakout kháng cự tiếp sau đó sẽ nâng cao.

 

VN-Index có thể sẽ tăng

 

(Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng – VPBS)

 

Chỉ số VN-Index hôm nay dao động với biên độ khá rộng từ vùng hỗ trợ 615 điểm của đường MA10 tới kháng cự 625 điểm trước khi đóng cửa với mức giảm nhẹ. Biểu đồ kỹ thuật xuất hiện mẫu nến con quay với khối lượng tăng, cho thấy bên mua và bên bán đã tham gia tích cực hơn vào thị trường dù không bên nào dành được thế kiểm soát thị trường. Chỉ số đóng cửa ngay tại hỗ trợ 620 điểm của đường MA5 và tiếp tục phát đi tín hiệu tăng điểm. VN-Index có thể sẽ tăng vào ngày mai nhờ hỗ trợ tại 615-620 điểm.

 

Chỉ số HNX-Index thoái lui sau khi tăng mạnh vào đầu phiên và đóng cửa với mức giảm nhẹ. Biểu đồ kỹ thuạt xuất hiện mẫu nến Doji với bóng trên dài, cho thấy bên bán kiểm soát thị trường ở vùng giá cao. Tuy nhiên, thanh khoản thấp hơn phiên giao dịch trước đó, cho thấy áp lực bán không quá mạnh. Do vậy, chỉ số vẫn đóng cửa trên đường MA5 tại 82,3 điểm và tiếp tục duy trì tín hiệu tăng điểm. HNX-Index có thể sẽ tăng điểm vào ngày mai từ hỗ trợ 82,0-82,3 điểm.

 

Sẽ còn nhịp rung lắc trong đầu phiên giao dịch

 

(CTCP Chứng Khoán Bản Việt – VCSC)

 

VCSC cho rằng thị trường có thể sẽ còn nhịp rung lắc trong đầu phiên giao dịch và dần hồi phục về cuối phiên 07/06/2016. Đồng thời, đồ thị giá có thể chỉ xuất hiện các nhịp điều chỉnh nhẹ. Ngoài ra, điểm tích cực là VCSC nhận thấy dòng tiền ngắn hạn có khả năng sẽ gia tăng trở lại ở nhóm thị trường mới nổi và thị trường cận biên, đặc biệt giá dầu Brent vẫn đang giao dịch quanh mức $50/thùng và có thể sẽ bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực nếu đồ thị giá vượt được mức $50/thùng cho nên VCSC kỳ vọng nhóm cổ phiếu dầu khí sẽ là nhóm dẫn dắt chính của thị trường.

 

Hệ thống chỉ báo xu hướng của VCSC vẫn duy trì mức TĂNG xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ của hệ thống lên mức 610.23 của chỉ số VN-Index và 81.34 của chỉ số HNX-Index. Do đó, VCSC khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ và gia tăng tỷ trong cổ phiếu ở các nhịp điều chỉnh.

 

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
BVSC   X  
SHS   X  
FPTS   X  
VPBS X    
VCSC   X  

 

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

 

Bình Minh

 


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.