Chia sẻ:

Cặp đôi HAG và HNG giảm sàn, thị trường giằng co

Hai cổ phiếu HAG và HNG đã bị bán mạnh sau khi hai doanh nghiệp này công bốc mức lỗ ‘khổng lồ’ trong 6 tháng đầu năm 2016.

Thị trường chứng khoán Việt Nam khởi đầu tuần mới với những diễn biến giao dịch khá thận trọng sau khi có một tuần giao dịch không được tích cực trước đó.

Theo VCBS, điểm nhấn trên thị trường nếu có trong giai đoạn này nhiều khả năng vẫn sẽ xuất phát từ các yếu tố thông tin cá biệt từ các doanh nghiệp thay vì xu hướng tích cực chung của chỉ số. Dòng tiền trong giai đoạn này được đánh giá là vẫn đang xoay vòng trong thị trường và tạo sự phân hóa giữa các cổ phiếu khi thanh khoản của hệ thống ngân hàng vẫn khá dồi dào và dư thừa.

Tuy nhiên, việc khối ngoại bán ròng đột biến trong suốt tuần vừa qua cũng là yếu tố mà nhà đầu tư cần cân nhắc do đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp chỉ số duy trì xu hướng tích cực trong chu kỳ tăng kéo dài 6 tháng vừa qua.

Xét các yếu tố trên, VCBS cho rằng cơ hội sinh lời dù vẫn tồn tại nhưng sẽ dần mỏng lại và tiếp tục có độ phân hóa cao tập trung vào các cổ phiếu dẫn dắt hoặc có tin tức hỗ trợ cá biệt. Theo đó, VCBS khuyến nghị nhà đầu đầu tư không nên vội vàng tiếp tục tăng tỷ trọng danh mục khi xu hướng trung hạn chưa thực sự rõ nét.

Quay trở lại những diễn biến giao dịch trong phiên hôm nay, tâm điểm của thị trường lúc này tập trung vào hai cổ phiếu HAG và HNG. HAG đang dư bán giá sàn tới hơn 6,2 triệu đơn vị. HNG vẫn còn dư mua giá sàn một lượng khoảng 700 nghìn đơn vị. Được biết, cả HAG và HNG mới đây đã công bố BCTC quý II/2016 với khoản lỗ khổng lồ. HAG lỗ trước thuế nửa đầu năm 2016 là 1,075 tỷ đồng, riêng các khoản lỗ bất thường là 941 tỷ đồng. Sau khi công ty mẹ Hoàng Anh Gia Lai (HAG) báo lỗ trước thuế 1.075 tỷ đồng, công ty con CTCP Nông nghiệp quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HNG) cũng đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016 với mức lỗ trước thuế 533 tỷ đồng trong đó khoản lỗ khác lên tới 522 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, nhiều cổ phiếu lớn trên thị trường như VNM, VIC, MSN, KDC, NTP, LAS… đã đồng loạt giảm giá và kéo cả hai chỉ số xuống dưới mốc tham chiếu.

Ở chiều ngược lại, một vài cổ phiếu lớn khác như PVS, PVC, VCB… vẫn duy trì được sắc xanh và phần nào giúp đà giảm của hai chỉ số không bị nới rộng thêm. Hiện tại, VCB đang tăng 500 đồng lên 54.000 đồng/CP.

Sau khoảng 50 phút giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 0,93 điểm (-0,14%) xuống 661,35 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 16,3 triệu cổ phiếu, trị giá hơn 308 tỷ đồng.

Chỉ số HNX-Index cùng thời điểm giảm 0,02 điểm (-0,02%) xuống 83,09 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 6 triệu cổ phiếu, trị giá hơn 70 tỷ đồng.
 

 

Bình Minh

 

Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.