Chia sẻ:

Khối ngoại trên HOSE bán ròng kỷ lục, đạt hơn 1.468 tỷ đồng

Phiên hôm nay VNM không lọt trong top các cổ phiếu được mua ròng mạnh nhất do khối ngoại giao dịch cổ phiếu VNM phiên hôm nay khá cân bằng, họ mua vào hơn 8,73 triệu cổ phiếu nhưng cũng bán ra tới hơn 8,7 triệu cổ phiếu.

 Do hôm nay là phiên giao dịch cuối cùng để hai quỹ ETF thực hiện tái cơ cấu danh mục đầu tư nên khối ngoại đã có một phiên giao dịch bùng nổ. Tính chung cho cả hai sàn HOSE và HNX, khối ngoại đã mua vào hơn 38,4 triệu cổ phiếu, trị giá hơn 1.830,2 tỷ đồng, trong khi bán ra hơn 134,39 triệu cổ phiếu, trị giá hơn 3.353,7 tỷ đòng. Tổng khối lượng bán ròng đạt gần 96 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị bán ròng đạt hơn 1.523,55 tỷ đồng.

Trên sàn HOSE, khối ngoại đẩy mạnh bán ròng lên tới hơn 1.468,26 tỷ đồng, tức gấp 9,8 lần giá trị phiên trước, tương ứng khối lượng bán ròng đạt hơn 79,45 tỷ đồng, đây là phiên bán ròng kỷ lục của VN-Index trong khoảng thời gian từ 2013 trở lại đây. Như vậy, khối ngoại trên HOSE đã bán ròng 13 phiên liên tiếp, với tổng giá trị bán ròng đạt hơn 3.262,8 tỷ đồng.

 


 Phiên hôm nay, giao dịch của khối ngoại chịu ảnh hưởng khá lớn từ đợt tái cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF là Market Vector Vietnam ETF và FTSE Vietnam UCITS ETF. Trong đó, với việc bị cả hai quỹ giảm tỷ trọng mạnh nên HPG dẫn đầu về giá trị bán ròng của khối ngoại trong phiên hôm nay, đạt tới hơn 363,5 tỷ đồng (8,2 triệu cổ phiếu). Tiếp sau đó, VCB cũng bị bán ròng tới hơn 205 tỷ đồng. VCB cũng là cổ phiếu nằm trong diện bị hai quỹ ETF bán ra khá mạnh trong đợt cơ cấu danh mục lần này.

Các cổ phiếu nhưu SSI, PVT, DPM, KBC, STB… cũng bị khối ngoại bán ròng rất mạnh do đều nằm trong diện giảm tỷ trọng của hai quỹ ETF.

Trong khi đó, do được quỹ FTSE thêm vào danh mục đầu tư nên HSG phiên hôm nay được khối ngoại mua ròng lên tới hơn 67 tỷ đồng.

Một điểm đáng chú ý là việc VNM tuy được cả hai quỹ thêm vào danh mục đầu tư và được dự báo hai quỹ sẽ mua thêm tới hơn 11 triệu cổ phiếu, tuy nhiên phiên hôm nay VNM không lọt trong top các cổ phiếu được mua ròng mạnh nhất do khối ngoại giao dịch cổ phiếu VNM phiên hôm nay khá cân bằng, họ mua vào hơn 8,73 triệu cổ phiếu nhưng cũng bán ra tới hơn 8,7 triệu cổ phiếu.

Trên sàn HNX, khối ngoại cũng bán ròng mạnh gần 55,3 tỷ đồng, tương ứng khối lượng bán ròng đạt hơn 16,5 triệu cổ phiếu.

 

Tương tự sàn HOSE, các cổ phiếu trên HNX được khối ngoại giao dịch mạnh trong phiên hôm nay đều nằm trong diện tăng/giảm tỷ trọng của hai quỹ ETF. Đáng chú ý, VCG được khối ngoại mua vào tới hơn 105,7 tỷ đồng. Trong khi đó, SHB và PVS bị bán ròng lần lượt 88 tỷ đồng và 78 tỷ đồng.

 

Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc