Chia sẻ:

Khối ngoại trên HOSE chỉ còn bán ròng hơn 20 tỷ đồng

SSI dẫn đầu giá trị mua ròng trên HOSE đạt hơn 20,4 tỷ đồng.

 Sau khi có những diễn biến giao dịch đột biến trong phiên cuối tuần trước do chịu ảnh hưởng từ đợt cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF, khối ngoại trong phiên đầu tuần đã quay trở lại trạng thái giao dịch bình thường.

Tính chung cho cả hai sàn HOSE và HNX, khối ngoại mua vào hơn 7,2 triệu cổ phiếu, trị giá hơn 282,6 tỷ đồng, trong khi bán ra hơn 6,3 triệu cổ phiếu, trị giá hơn 295,4 tỷ đồng. Tổng khối lượng mua ròng đạt 895.090 cổ phiếu, tuy nhiên, nếu tính về giá trị thì họ vẫn bán ròng hơn 12,8 tỷ đồng.

Trên sàn HOSE, mặc dù có phiên bán ròng thứ 14 liên tiếp, tuy nhiên, giá trị bán ròng trong phiên giao dịch hôm nay giảm mạnh 98,6% so với phiên trước và đạt hơn 20,6 tỷ đồng, thậm chí nếu tính về khối lượng thì khối ngoại trên HOSE đã mua ròng trở lại 392.010 cổ phiếu.

 


 Phiên hôm nay, SSI dẫn đầu giá trị mua ròng trên HOSE đạt hơn 20,4 tỷ đồng. Hai mã VCB và MSN đều được mua ròng hơn 14 tỷ đồng.

Trong khi đó, khối ngoại trên HOSE bán ròng mạnh nhất mã VNM, đạt gần 63 tỷ đồng. Tiếp sau đó, PGD và SBT bị bán ròng lần lượt 16,7 tỷ đồng và 9,7 tỷ đồng.

Trên sàn HNX, khối ngoại đã mua ròng trở lại gần 7,8 tỷ đồng, tương ứng khối lượng mua ròng đạt 503.080 cổ phiếu.

 


 PVS được khối ngoại trên HNX mua ròng mạnh nhất, đạt tới gần 9,9 tỷ đồng. VND được mua ròng hơn 1,6 tỷ đồng. Phiên hôm nay trên HNX chỉ có hai mã PVS và VND được mua ròng hơn 1 tỷ đồng.

Ở chiều ngược lại, IVS bị bán ròng hơn 2,4 tỷ đồng. BVS và VCS đều bị bán ròng hơn 1 tỷ đồng.

 

Bình Minh

 

Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.