Chia sẻ:

Giao dịch thận trọng, hai sàn giằng co

KSA sau phiên giảm sàn hôm qua thì tới giờ đang tăng 110 đồng lên 2.020 đồng/CP và dẫn đầu khối lượng khớp lệnh trên thị trường, đạt hơn 2 triệu cổ phiếu. KSH đã được kéo lên mức giá trần.

 Thị trường chứng khoán trong nước mở cửa phiên cuối tuần tiếp tục với những diễn biến giao dịch thận trọng. Trong khi đó, các cổ phiếu trụ cột trên thị trường đang phân hóa khá rõ nét, điều này khiến cả hai chỉ số chỉ có biến động với biên độ hẹp quanh mốc tham chiếu.

Hiện giờ, các cổ phiếu như SSI, ROS, MSN, HSG, HPG, FPT, DBC, VCG… đã đồng loạt tăng giá và giúp hai chỉ số đang có mức tăng điểm nhẹ.

Trong khi đó, nhiều cổ phiếu lớn khác như VNM, VIC, STB, KDC, SHB, PVS… đã lùi xuống dưới mốc tham chiếu và đang gây áp lực tương đối lớn lên hai chỉ số.

Giá dầu tăng trong đầu phiên ngày 17/11 nhờ những kỳ vọng vào thỏa thuận đóng băng sản lượng của Tổ chức các nước Xuất khẩu Dầu lửa (OPEC) nhưng sau đó mất đà và chìm vào sắc đỏ bởi những lo ngại về tình trạng dư cung và đồng USD tăng. Hiện tại, các cổ phiếu dầu khí trên thị trường đang có biến động không quá mạnh.

Ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, một số cổ phiếu khoáng sản là KSA, KSH… đã tăng mạnh. KSA sau phiên giảm sàn hôm qua thì tới giờ đang tăng 110 đồng lên 2.020 đồng/CP và dẫn đầu khối lượng khớp lệnh trên thị trường, đạt hơn 2 triệu cổ phiếu. KSH đã được kéo lên mức giá trần.

Sau khoảng 45 phút giao dịch chỉ số VN-Index tăng 0,37 điểm (0,05%) lên 674,94 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 16 triệu cổ phiếu, trị giá hơn 257 tỷ đồng.

Chỉ số HNX-Index tăng 0,07 điểm (0,09%) lên 81,01 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 9 triệu cổ phiếu, trị giá trên 73 tỷ đồng.

 

Bình An

 

Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.