Chia sẻ:

HQC được ‘giải cứu’, khớp lệnh hơn 63 triệu cổ phiếu

Nhóm cổ phiếu bia vẫn đang ‘làm mưa làm gió’ trên thị trường. SAB vẫn tăng kịch trần lên mức 197.700 đồng/CP. BHN, BHP, BSP, SMB và WSB đều đang có mức tăng trên 10%.

Thị trường chứng khoán Việt Nam bước vào phiên giao dịch mới với sự bất ngờ đến từ mã cổ phiếu HQC. Sau 10 phiên giảm sàn liên tiếp, HQC đã bất ngờ có dấu hiệu được giải cứu. Ngay từ đầu phiên giao dịch, HQC đã khớp lệnh được tới hơn 40 triệu cổ phiếu ở mức giá sàn và hiện tại cổ phiếu này đã được kéo lên mức giá trần và khớp lệnh lên tới hơn 63 triệu cổ phiếu

Một cổ phiếu khác cũng gây bất ngờ đối với nhà đầu tư là KLF. Cổ phiếu này cũng đang tăng trần trở lại sau chuỗi 6 phiên giảm sàn liên tiếp và khớp lệnh hơn 5,7 triệu cổ phiếu.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu bia vẫn đang ‘làm mưa làm gió’ trên thị trường. SAB vẫn tăng kịch trần lên mức 197.700 đồng/CP. BHN, BHP, BSP, SMB và WSB đều đang có mức tăng trên 10%.

Hiện tại, sắc xanh ở nhóm cổ phiếu lớn trên thị trường đang chiếm ưu thế đáng kể. Các mã như BVH, CTG, VNM, MSN, ACB, VCG… đều đồng loạt tăng giá, điều này giúp đẩy cả hai chỉ số VN-Index và HNX-Index lên trên mốc tham chiếu.

Các cổ phiếu dầu khí đang có sự phân hóa, trong khi GAS và PVC giảm nhẹ thì PVD, PXS, PVS… đều tăng giá. Giá dầu gần như đi ngang trong phiên giao dịch ngày 13/12 nhờ nhu cầu tăng mạnh tại châu Á và nguồn cung được cắt giảm tại Abu Dhabi, Kuwait và Qatar như một phần trong thỏa thuận lịch sử của Tổ chức các nước Xuất khẩu Dầu lửa (OPEC).

Sau khoảng 30 phút giao dịch chỉ số VN-Index tăng 5,6 điểm (0,85%) lên mức 660,26 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 70 triệu cổ phiếu, trị giá hơn 357 tỷ đồng.

Chỉ số HNX-Index tăng 0,65 điểm (0,83%) lên mức 78,52 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 11,8 triệu cổ phiếu, trị giá hơn 70 tỷ đồng.
 

Bình An

 

Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.