Chia sẻ:

Seaprodex tăng trần ngày chào sàn, cổ phiếu vốn hóa lớn “dìm” thị trường

UPCoM là sàn duy nhất giữ được sắc xanh từ đầu giờ sáng. Cổ phiếu SEA của Seaprodex đã tăng kịch trần trong phiên chào sàn hôm nay. Nhiều cổ phiếu mới lên sàn giao dịch khá tích cực như Viglacera (VGC), Đường Quảng Ngãi (QNS),..

 Đầu giờ sáng nay, phần lớn thời gian hai sàn chứng khoán đều giao dịch trong sắc đỏ. Đã có thời điểm, VN-Index giảm về 660,6 điểm. Tính đến thời điểm 10h sáng, chỉ số VN-Index đã giảm 2,75 điểm, tương đương mức giảm 0,42% về 661 điểm. HNX-Index tăng nhẹ đầu giờ nhưng sau đó tiếp tục bị nhấn chìm trong sắc đỏ.

Nguyên nhân chính khiến các chỉ số giảm điểm đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. SAB, một trong những cổ phiếu có ảnh hưởng mạnh nhất đến chỉ số hiện nay, đã giảm 3.900 đồng/cp về 199.100 đồng/cp, tương đương mức giảm 1,92%. VNM giảm 600 đồng/cp về 122.500 đồng/cp. So với thời điểm đầu tháng 12, cổ phiếu này đã bốc hơi 9,4% giá trị.

Nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng là nguyên nhân chính khiến VN-Index giảm điểm trong phiên giao dịch trước đó (22/12). Trong phiên hôm nay, phần lớn cổ phiếu ngân hàng đều giảm điểm nhưng chỉ giảm nhẹ. Riêng VCB tăng 100 đồng (+0,29%) lên 35.000 đồng/cp.

UPCoM là sàn duy nhất giữ được sắc xanh từ đầu giờ sáng. Cổ phiếu SEA của Seaprodex đã tăng kịch trần trong phiên chào sàn hôm nay. Tuy nhiên, lượng cung nhỏ giọt khiến chỉ 3000 cổ phiếu được khớp từ đầu giờ sáng. Nhiều cổ phiếu mới lên sàn giao dịch khá tích cực như Viglacera (VGC) tăng 100 đồng (+0,62%), Đường Quảng Ngãi (QNS) tăng 200 đồng (+2,7%).

Đứng đầu về khối lượng giao trong sáng nay là cổ phiếu HQC. Cổ phiếu này tiếp tục giảm 1% và hiện đang giao dịch ở mức góa 2.320 đồng/cp. Đáng chú ý, hơn 1 triệu chứng chỉ quỹ E1VFVN30 đã được khối ngoại bán ra trong sáng nay.

 

Thanh Thủy

 

Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.