Chia sẻ:

Công ty sản xuất kem Kido chuẩn bị IPO

Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO vừa mới tiết lộ một số thông tin về kế hoạch IPO Công ty Thực phẩm Đông lạnh KIDO (KDF), đơn vị đang sở hữu hai thương hiệu có thị phần lớn nhất trong ngành kem là Merino và Celano.

 Được biết, KDF là một thành viên của Tập đoàn KIDO được thành lập từ năm 2003 sau khi Tập đoàn KIDO mua lại nhà máy Kem Wall’s từ Unilever.

Trước khi chuyển đổi sang hình thức Công ty cổ phần vào năm 2016, KDF hoạt động dưới hình thức Công ty TNHH do Tập đoàn KIDO (trước đây là Công ty Kinh Đô), sở hữu 100% vốn. KDF hiện có vốn điều lệ là 560 tỷ đồng, trong đó phần sở hữu của KIDO vẫn đang là 99,8%.

Đây là đợt IPO đầu tiên một công ty dẫn đầu trên thị trường thực phẩm đông lạnh tại Việt Nam. Dự kiến sau khi hoàn tất kế hoạch đại chúng hóa và đưa cổ phiếu KDF lên giao dịch trên thị trường chứng khoán tập trung trong năm 2017, Tập đoàn KIDO sẽ tiếp tục nắm giữ tỷ lệ chi phối tại KDF (65% vốn điều lệ).

Trước đó không lâu, báo cáo của CTCP Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HSC) cũng cho biết KIDO có kế hoạch bán 35% vốn tại KDF vào quí 2 năm nay.

Hiện các thông tin khác về thời gian cụ thể, tình hình tài chính, chiến lược hoạt động sau khi lên sàn vẫn chưa được công bố. KIDO dự kiến sẽ tổ chức buổi Roadshow vào ngày 27/3 tới đây tại Tp.HCM để chia sẻ thêm một số thông tin về kế hoạch này.

 

Hoàng Trung

 


 Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.