Chia sẻ:

“Có thể tiếp tục điều chỉnh”

Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 9/6/2017.

 

Chưa có nhóm cổ phiếu mới tiềm năng giữ nhịp thị trường

 

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

 

Diễn biến suy yếu của nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng trong phiên ngày hôm nay, cùng với diễn biến giảm sàn ở ROS là nguyên nhân chính khiến thị trường giảm điểm. Trong bối cảnh chưa có nhóm cổ phiếu mới tiềm năng giữ nhịp thị trường, nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng ở mức trung bình, hạn chế hoạt động giải ngân mua mới.

 

Thị trường khá ổn định

 

(CTCP Chứng khoán Đầu tư Việt Nam – IVS)

 

Nhóm cổ phiếu Ngân hàng có phiên điều chỉnh thứ 2 sau nhịp tăng mạnh trước đó. NĐT có thể lo lắng với số cổ phiếu lớn sẽ giao dịch vào ngày mai, nhưng theo chúng tôi nhóm cổ phiếu này sẽ chưa dừng tăng. IVS vẫn ưa thích VCB, cổ phiếu tăng ít nhất thời gian vừa qua trong khi có mức trích lập dự phòng cực lớn và đó chính là lợi nhuận tương lai của VCB.

 

Nhìn chung thị trường khá ổn định, những cổ phiếu tăng cao vẫn đang chịu áp lực điều chỉnh. Dòng tiền vẫn trên thị trường và cơ hội tiếp tục nhắm đến những cổ phiếu tiềm năng. Thị trường chuẩn bị đón nhận dần những thông tin liên quan đến LN Quý 2 của DN và đó chắc chắn sẽ là điểm đến của dòng tiền.

 

Cần vài phiên tích lũy đi ngang để tạo mặt bằng giá vững chắc

 

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội – SHS)

 

Thị trường đã có sự dừng chân nghỉ ngơi sau nhiều phiên tăng điểm liên tiếp trước đó. Mức giảm là vừa phải đi kèm với đó là thanh khoản khớp lệnh vẫn duy trì khá ổn định (đã loại bỏ thanh khoản của ROS) cho thấy phiên điều chỉnh này là điều tất yếu và không đáng lo ngại. Nhiều khả năng thị trường sẽ cần vài phiên tích lũy đi ngang để tạo mặt bằng giá vững chắc trước khi tiếp tục đi lên những mức điểm cao hơn. Biên độ dao động trong phiên cuối tuần được dự báo trong khoảng 747-755 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể áp dụng chiến lược mua thấp bán cao (buy low, sell high) trong giai đoạn này. Nhà đầu tư trung hạn và dài hạn khuyến nghị tiếp tục nắm giữ cổ phiếu cơ bản tốt và triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm nay, có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh của thị trường để tích lũy thêm cổ phiếu.

 

Vẫn nằm trong giai đoạn tích luỹ tại vùng giá 750-755 điểm

 

(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV – BSC)

 

Sau hai phiên tăng mạnh, thị trường hôm nay đã có một phiên điều chỉnh. Trong thời điểm giao dịch, thị trường đã từng rớt xuống dưới ngưỡng hỗ trợ 750 điểm nhưng đã hồi phục lại ngay lập tức và giao dịch trên ngưỡng này trong cả phiên. Thanh khoản thị trường giảm nhẹ, độ rộng thị trường tiêu cực cùng với biên độ thị trường nới rộng cho thấy thị trường vẫn nằm trong giai đoạn tích luỹ trong vùng giá 750-755 điểm, BSC giữ nguyên quan điểm thị trường sẽ tiếp tục vận động trong vùng giá này trong các phiên giao dịch tiếp theo.

 

Có thể tiếp tục điều chỉnh

 

(Công ty chứng khoán FPT – FPTS)

 

Đứng trước khả năng chỉ số sẽ tiếp tục điều chỉnh, chiến lược ổn định danh mục đầu là sự lựa chọn phù hợp. Khi VN-Index quay về vùng 746 với thanh khoản thấp, nhà đầu tư ưa thích lướt sóng có thể mua thêm các mã có sự thu hút của dòng tiền, hoặc các cổ phiếu thuộc ngành Sản Phẩm Cá Nhân và Hộ Gia Đình, ngành Phân Bón, ngành Năng Lượng bởi những tín hiệu tích cực có được sau phiên ngày hôm nay.

 

 

 

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
BVSC   X  
IVS   X  
SHS   X  
BSC   X  
FPTS     X

 

 

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

 

 

Bình An

 

Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc