Chia sẻ:

Các tân binh lên tiếng, nhóm khoáng sản ‘khóc ròng’

Thị trường chứng khoán đã kết thúc một tuần giao dịch với khá nhiều sự đột biến do đây là thời điểm hai quỹ ETF thực hiện cơ cấu danh mục. Chỉ số VN-Index kết thúc phiên giao dịch cuối tuần đạt 761,24 điểm, tăng 1,54% so với tuần trước đó, tương tự, chỉ số HNX-Index tăng 0,98% lên 98,31 điểm.

 

Thống kê cả hai sàn giao dịch HOSE và HNX tuần vừa qua có 309 mã tăng giá, trong khi có 273 mã giảm và 126 mã đứng giá.

 

Riêng trên sàn HOSE, trong tổng số 330 mã đang niêm yết thì có 169 mã tăng, 137 mã giảm và 24 mã đứng giá.

 

 

Tâm điểm của thị trường tuần vừa qua lại là những ‘tân binh’ mới lên sàn một thời gian ngắn là CTF, LEC, TDG, THI và EVG. Trong đó, cổ phiếu CTF của Công ty cổ phần City Auto dẫn đầu mức tăng giá trong tuần qua với gần 40%. Đáng chú ý, cổ phiếu CTF mới lên sàn HOSE từ ngày 30/5/2016 với mức giá tham chiếu là 12.000 đồng/CP từ đó đến nay, cổ phiếu này tăng trần trong cả 14 phiên giao dịch và leo lên 34.400 đồng/CP (gấp 2,4 lần).

 

Bên cạnh đó, ba cổ phiếu chỉ vừa mới lên sàn HOSE tuần qua là LEC của Công ty Cổ phần Bất động sản Điện lực Miền Trung, TDG của Công ty Cổ phần Dầu khí Thái Dương và THI của Công ty Cổ phần Thiết Bị Điện cũng đều góp mặt trong top các cổ phiếu tăng giá mạnh nhất với mức tăng lần lượt 36,8%, 28,33% và 28,13%.

 

 

Ở chiều ngược lại, cổ phiếu cũng gây được sự chú ý cho nhà đầu tư trong thời gian gần đây là AMD của Công ty cổ phần Đầu tư và Khoáng sản AMD Group lại dẫn đầu về mức giảm giá tại sàn HOSE với gần 30%. AMD đã có trọn vẹn 5 phiên giảm sàn trong tuần, tính xa hơn, cổ phiếu này đã giảm sàn lên đến 7 phiên liên tiếp sau chuỗi 8 phiên tăng trần trước đó.

 

Tuần vừa qua cũng là một quãng thời gian không vui đối với các cổ phiếu khoáng sản khi các mã như TNT, KSH, LCM và KSA đều góp mặt trong danh sách giảm mạnh nhất. Cổ phiếu TNT của Công ty Cổ phần Tài nguyên giảm đến gần 24%.

 

Trên sàn HNX, trong tổng số 378 mã niêm yết thì có 140 mã tăng, 136 mã giảm và 102 mã đứng giá.

 

 

Sàn HNX không có cổ phiếu nào ghi nhận trọn vẹn cả 5 phiên tăng trần trong tuần. Dẫn đầu về mức tăng giá là VAT của Công ty Cổ phần VT Vạn Xuân với 37,5%, đây cũng là mã duy nhất có mức tăng giá trên 30%.

 

Các vị trí còn lại trong top 10 cổ phiếu tăng giá mạnh nhất tuần tại HNX đều trên 20%.

 

 

Ở chiều ngược lại, cổ phiếu TV3 của Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 3 dẫn đầu danh sách giảm giá với 27%. Trong tuần, TV3 đã thực hiện chốt danh sách cổ đông để trả cổ tức bằng tiền mặt (tỷ lệ 5%), trả cổ tức bằng cổ phiếu (tỷ lệ 20%). TV3 cũng chính là cổ phiếu duy nhất trên sàn HNX giảm giá trên 20%.

Bình An


Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.