Chia sẻ:

Điểm cân bằng tạm thời

Lãi suất hạ và các doanh nghiệp lớn sắp công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm là nguyên nhân giúp thị trường sớm tìm được điểm cân bằng sau 2 phiên điều chỉnh. Tuy nhiên động lực đi lên của thị trường chưa rõ ràng.

 

Sau dự báo lợi nhuận của VCB, cổ phiếu ngân hàng sáng nay tiếp tục đi ngang, thiếu vắng các giao dịch lớn. Ngay cả VCB cũng thể hiện sự dè dặt của nhà đầu tư- khối lượng khớp lệnh cả sáng nay mới được hơn 500 nghìn cổ phiếu.

 

Trong khi đó cổ phiếu dầu khí tiếp tục đi ngang ở mức giá thấp. Dự báo lợi nhuận khả quan, nhưng GAS cũng đang chần chừ ở mức giá 60.000 đồng- ngưỡng kháng cự ngắn hạn của mã này. Nhóm hàng tiêu dùng là VNM, SAB, MSN cũng chưa có tín hiệu mới. Ngoại trừ SAB và MSN thanh khoản thấp, thì VNM được chú ý hơn cả. Tin đồn trên thị trường, các đợt thoái vốn lớn của nhà nước ở mã vốn hóa lớn này đều gắn với các phiên đè giá trên sàn niêm yết, và lần này cũng không là ngoại lệ.

 

Trong khi đó, các mã đầu cơ mạnh nhất cũng không vượt qua nổi 3 phiên đi ngược xu hướng điều chỉnh của thị trường. PVX bước sang phiên giảm sàn thứ 2, trong khi OGC bắt đầu lao dốc phiên đầu tiên, Dù khớp lệnh 23 triệu cổ phiếu, nhưng mã này vẫn còn dư bán tới 12 triệu cổ phiếu ở mức gía sàn.

 

Đáng chú ý, thanh khoản sáng nay giảm mạnh. Thị trường mới chỉ tìm thấy điểm cân bằng tạm thời, và sẽ sớm xoay chiều, tìm được hướng đi chủ đạo cho xu thế ngắn hạn tuần này.

 

 

Kết thúc phiên giao dịch sáng nay, chỉ số VN-Index giảm 0,13 điểm còn 766,43 điểm, khối lượng giao dịch 117,68 triệu cổ phiếu. Chỉ số HNX-Index giảm 0,16 điểm còn 100,21 điểm, khối lượng giao dịch 39,68 triệu cổ phiếu

MAI HƯƠNG


Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.