Chia sẻ:

SKG giảm sàn, hai sàn giằng co

Thị trường mở của phiên giao dịch ngày thứ Ba với sự phân hóa đáng kể ở nhóm cổ phiếu trụ cột, trong đó, các cổ phiếu như BID, FPT, PLX, VJC, MSN, KDC, PVS… đang đồng loạt giảm giá và tạo áp lực khá lớn lên hai chỉ số. Hiện giờ, PVD đang giảm 250 đồng xuống còn 14.750 đồng/CP. Được biết, giá dầu bất ngờ giảm hơn 2% vào hôm thứ 2 do đồng USD mạnh lên. Đồng thời dữ liệu cho thấy nhu cầu dầu mỏ của Trung Quốc yếu.

 

Ở chiều ngược lại, sắc xanh vẫn được duy trì khá tốt trên các cổ phiếu như CTG, SSI, STB, VCB, ACB… vẫn còn duy trì được sắc xanh khá tốt và đang giúp giao dịch trên thị trường có phần cân bằng hơn.

 

Cổ phiếu SKG đã giảm kịch sàn xuống 39.850 đồng/CP sau khi công bố thông tin về việc bị phạt và truy thu thuế lên đến hơn 57,6 tỷ đồng.

 

Tại nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, HAI đang có dấu hiệu được ‘giải cứu’ khi thoát khỏi mức giá sàn nhưng vẫn còn giảm 1.100 đồng xuống 15.800 đồng/CP và khớp lệnh trên 7,4 triệu cổ phiếu. Trong khi đó, HVG tăng trần lên 6.480 đồng/CP và khớp lệnh hơn 1,1 triệu cổ phiếu. HVG mới đây đã công bố thông tin về việc thoái vốn và giải thể Công ty CP Địa ốc An Lạc. HVG cũng sẽ tiến hành thanh lý các bất động sản hiện có thuộc Địa ốc An Lạc. Sau khi hoàn tất thanh lý bất động sản, thanh toán các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác, phần còn lại được phân phối cho các cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ vốn góp. Cụ thể, CTCP Hùng Vương 76%, ông Lê Nam Thành 19% và ông Dương Ngọc Minh 5%.

 

Sau khoảng 30 phút giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 0,3 điểm (-0,04%) xuống 775,87 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 29,4 triệu cổ phiếu, trị giá 571 tỷ đồng.

 

Chỉ số HNX-Index tăng 0,17 điểm (0,17%) lên 101,67 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt trên 6,4 triệu cổ phiếu, trị giá 71 tỷ đồng.

 

SSI Retail Research cho rằng thị trường có thể sẽ duy trì đà hồi phục trong phiên kế tiếp và sớm kiểm định các mức giá 755,6 – 757,2 điểm của chỉ số VN30 và 102,6 điểm của chỉ số HNX-Index, đây là những mức kháng cự ngắn hạn mà đồ thị giá sẽ phải đối mặt trong những nhịp hồi tới. Đồng thời, SSI Retail Research đánh giá thị trường vẫn đang trong nhịp hồi ngắn hạn và rủi ro giảm ngắn hạn đang giảm đáng kể. Ngoài ra, dòng tiền ngắn hạn cũng đang có dấu hiệu tăng dần trở lại và chỉ số VN30 có khả năng sẽ sớm bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực nếu đồ thị giá tiếp tục duy trì nhịp hồi phục trong 2 – 3 phiên giao dịch tới.

 

Hệ thống chỉ báo xu hướng của SSI Retail Research vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN-Index với mức kháng cự ở mức 786,42 điểm và mức tăng xu hướng ngắn hạn của chỉ số HNX-Index với mức cắt lỗ ở mức 100,52 điểm. Do đó, SSI Retail Research khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và có thể tiếp tục quan sát thị trường ở những phiên giao dịch tới. Đồng thời, nếu nhà đầu tư ngắn hạn có khẩu vị rủi ro cao thì có thể xem xét mua vào ở các cổ phiếu có sẵn trong danh mục.

BÌNH AN


Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.