Chia sẻ:

Khối ngoại bán ròng trở lại gần 59 tỷ đồng

Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa có một phiên giao dịch tương đối xấu khi mà phần lớn các cổ phiếu trụ cột đồng loạt giảm giá và kéo cả hai chỉ số lùi xuống dưới mốc tham chiếu, thanh khoản thị trường duy trì ở mức thấp và tiếp tục sụt giảm so với các phiên trước. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 5,11 điểm (-0,66%) xuống còn 771,06 điểm. Chỉ số HNX-Index giảm 0,2 điểm (-0,2%) xuống 101,3 điểm.

 

Diễn biến tiêu cực của thị trường đã ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của nhà đầu tư nước ngoài. Phiên hôm nay, khối ngoại đã bán ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX. Tính tổng cộng, khối ngoại mua vào hơn 5,8 triệu cổ phiếu, trị giá 205,5 tỷ đồng, trong khi bán ra 7,3 triệu cổ phiếu, trị giá 256,3 tỷ đồng. Tổng khối lượng bán ròng đạt trên 1,4 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị bán ròng đạt gần 59 tỷ đồng.

 

Trên sàn HOSE, sau 3 phiên mua ròng liên tiếp, khối ngoại đã bán ròng trở lại hơn 47 tỷ đồng, tương ứng khối lượng bán ròng đạt 1,3 triệu cổ phiếu.

 

 

Khối ngoại trên HOSE phiên hôm nay mua ròng mạnh nhất mã SBT, đạt hơn 24,8 tỷ đồng. Tiếp sau đó, CII và CTD được mua ròng lần lượt 16,6 tỷ đồng và 10,5 tỷ đồng.

 

Trong khi đó, MSN dẫn đầu về giá trị bán ròng với hơn 45 tỷ đồng. VIC đứng ngay sau với giá trị bán ròng là trên 15,3 tỷ đồng.

 

Trên sàn HNX, khối ngoại tiếp tục bán ròng nhẹ hơn 3,8 tỷ đồng, tương ứng khối lượng bán ròng đạt 112.051 cổ phiếu.

 

 

PVS vẫn là cái tên bị khối ngoại trên HNX bán ròng mạnh nhất với hơn 4,2 tỷ đồng, đây cũng là mã duy nhất trên HNX có giá trị bán ròng lớn hơn 1 tỷ đồng. Ở chiều ngược lại, không có mã nào được khối ngoại tại sàn này mua ròng lớn hơn 1 tỷ đồng.

BÌNH AN


Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.