Chia sẻ:

Rủi ro biến động ngắn hạn

Tâm lý thận trọng, thị trường chứng khoán giao dịch khá trầm lắng. Các chỉ số chính giao dịch ở mức giá đỏ trong phần lớn thời gian, nỗ lực tăng điểm ở cuối phiên thành công giúp VN-Index đóng cửa ở 793,55 điểm, tăng nhẹ 1,24 điểm (0,16%).

 

Mặc dù điểm số tăng, các mã giảm điểm vẫn chiếm đa số. Nhóm VN30 chững lại sau 4 phiên tăng điểm liên tiếp, giảm nhẹ 0,05 điểm đóng cửa tại 776,97 điểm với 19 mã giảm, 4 mã giữ tham chiếu và chỉ có 7 mã tăng. Thanh khoản thị trường vẫn yếu với tổng giá trị giao dịch hai sàn đạt hơn 4.1 nghìn tỷ đồng. Khối ngoại quay lại bán ròng 49,1 tỷ trên toàn thị trường và bán ròng 76,7 tỷ với riêng nhóm VN30.

 

Thị trường phái sinh giao dịch có phần tích cực hơn. Cả 4 HĐTL đều tăng dần trong phiên và đóng cửa gần sát mức giá cao nhất, tăng nhẹ từ 0,5 – 3 điểm và thu hẹp khoảng cách với giá lý thuyết.

 

Tuy nhiên, cả 4 HĐ vẫn đang vận động ở dưới giá lý thuyết, phản ánh nhà đầu tư vẫn tỏ ra thận trọng với triển vọng tương lai của thị trường đặc biệt là trong ngắn hạn. Với chỉ 0,5 điểm tăng thêm trong phiên 05/09, HĐ F1709 vẫn thấp hơn giá lý thuyết gần 14 điểm. Mức chênh lệch lớn này đã được duy trì trong 5 phiên gần đây và cần được thu hẹp trong thời gian tới để hội tụ với chỉ số cơ sở khi ngày đáo hạn 21/9 đang tới gần.

 

 

Thanh khoản thị trường phái sinh chưa có nhiều cải thiện. Tổng khối lượng giao dịch tương đương phiên trước đạt 4.705 HĐ, tương đương 359 tỷ đồng theo giá trị danh nghĩa của các HĐTL. Đáng chú ý, khối lượng mở tiếp tục tăng 12,9% đạt 2.792 HĐ.

 

Đồ thị VN30 ở xu hướng TĂNG và VN30 vào vùng quá mua có thể đảo chiều sau đợt tăng khá dài. Hỗ trợ ngắn hạn Daily Trading ở mức 774,06 điểm. Kháng cự ở mức 779 điểm.

 

Thanh khoản tiếp tục ở mức thấp và giao dịch chủ yếu tập trung ở HĐTL tháng 9 với sự biến động giảm 1,7 điểm và tăng 0,7 điểm trong phiên giao dịch. Cơ hội cho cả mua và bán trong phiên đều có với rủi ro biến động ngắn hạn đang tăng lên đáng kể. Hạn chế các vị thế mua và nên đóng vị thế ngay trong phiên để tránh rủi ro, đồng thời theo dõi chặt chẽ xu hướng thị trường để mở vị thế bán.

PHAN TÙNG


Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.