Chia sẻ:

Chia sẻ kinh nghiệm đầu tư Chứng khoán với CTCP ĐTTM Xuất Nhập khẩu Việt Phát


Hội thảo Chia sẻ kinh nghiệm đầu tư Chứng khoán với


Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Xuất Nhập khẩu Việt Phát


 


Ngày 03/11/2018 vừa qua đã diễn ra Hội thảo Chia sẻ cơ hội đầu tư trên thị trường chứng khoán do ABS tổ chức tại Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Xuất Nhập khẩu Việt Phát, Hải Phòng. Hội thảo có sự tham gia của các diễn giả là chuyên gia trong lĩnh vực chứng khoán cũng như lãnh đạo của công ty mang đến cho nhà đầu tư những thông tin giá trị, mô tả rõ hơn về bức tranh thị trường nhằm giúp các nhà đầu tư đưa ra những quyết định nhanh và hiệu quả nhất.



Nội dung hội thảo bao gồm:


  • Phần 1: Tổng quan TTCK (các khái niệm cơ bản về TTCK, cách mở TK, xem bảng giá và hướng dẫn giao dịch)

  • Phần 2: Tình hình vĩ mô 9 tháng đầu năm và nhận định tình hình vĩ mô cuối năm 2018

  • Phần 3: Giới thiệu tổng quan về PTKT và ứng dụng phân tích kỹ thuật trong đầu tư CK


Phát biểu tại hội nghị, ông Chu Tuấn An – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán An Bình đề cập đến thị trường chứng khoán Việt Nam đang trong giai đoạn cuối của chu kỳ tăng trưởng. Xu hướng tăng sẽ tiếp tục được thúc đẩy bởi sự mở rộng nền kinh tế. Tuy nhiên, mức tăng trong năm 2018 sẽ không còn mạnh mẽ như năm 2017. Theo quan điểm của ông, thị trường chứng khoán đang không có hiện tượng bong bóng và không cần phải lo lắng quá nhiều cho một sự sụp đổ như 2008. Ông An kỳ vọng chỉ số VN Index sẽ dao động ở mức cao với biên độ lớn từ 900 điểm đến 1200 điểm.


Chính phủ cũng đang cố gắng hạ nhiệt thị trường thông qua động thái giảm mục tiêu tăng trưởng tín dụng hàng năm còn 17%. Tuy nhiên, nếu thanh khoản giảm do chính sách thắt chặt tiền tệ, thì thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ phải đối mặt với nhiều áp lực. Bên cạnh đó, căng thẳng địa chính trị và mối đe dọa của cuộc chiến tranh thương mại toàn cầu cũng sẽ làm ảnh hưởng đến tính bền vững của nền kinh tế.


 



Kết thúc hội thảo, ông Mai Quang Hợp  – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Xuất Nhập khẩu Việt Phát cảm ơn những chia sẻ đầy quý báu của các chuyên gia đến từ ABS. Ông mong muốn sẽ luôn đồng hành, hợp tác với Công ty Chứng khoán An Bình. Sự kiện hội thảo khép lại với sự đánh giá cao và hưởng ứng nhiệt tình của các thành viên tham gia.


Chuỗi hội thảo sẽ được ABS tổ chức thường xuyên hơn, với mục tiêu tạo ra một cộng đồng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, cơ hội cũng như tầm nhìn, từ đó hình thành môi trường đầu tư chuyên nghiệp, hiện đại…. hướng đến sự phát triển bền vững của thị trường chứng khoán.


ABS