Xem chi tiết Báo cáo cổ phiếu PVT tại PVT_241016_cập nhật
- Lũy kế 6T/2024, HĐKD chính khả quan nhờ mảng vận tải quốc tế. DTT đạt của PVT đạt 5.524 tỷ đồng (+32,9% svck), biên lợi nhận gộp đạt 22,4%, tăng mạnh so với mức 19,6% của cùng kỳ năm trước do giá cước cho thuê tàu tăng tốt. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi hoạt động tài chính & hoạt động khác nên LNST cổ đông Công ty mẹ đạt 519 tỷ đồng, chỉ tăng 5,7% svck.
- Ước tính 9T/2024, DTT đạt 8.100 tỷ đồng (+21% svck), lãi trước thuế giữ ổn định đạt 1.200 tỷ đồng. Nhờ đó, Công ty thực hiện được 92% chỉ tiêu doanh thu và vượt 26% mục tiêu lợi nhuận năm.
- Triển vọng của PVT thời gian tới được chúng tôi đánh giá là tích cực nhờ vào các yếu tố: kỳ vọng giá cước vận tải tiếp tục “neo” cao; việc trẻ hóa, mở rộng đội tàu giúp nâng cao năng lực vận tải của PVT, trong khi chi phí nhiên liệu dự kiến có thể giảm khi triển vọng giá dầu vẫn yếu
- Chúng tôi dự phóng DTT & LNST của cổ đông Công ty mẹ năm 2024F của PVT dự kiến đạt 10.674 tỷ đồng (+11,7% svck) & 996 tỷ đồng (+2,5% svck). Năm 2025F, chúng tôi dự phóng DTT & LNST cổ đông Công ty mẹ của PVT đạt 10.938 tỷ đồng (+2,5% svck) & 1.024 tỷ đồng (+2,7% svck).
- Rủi ro: Nhu cầu vận tải giảm và giá cước tàu giảm mạnh hơn so với dự báo của chúng tôi. Kế hoạch đầu tư đội tàu bị chậm và thấp hơn dự báo của chúng tôi. Giá dầu tăng mạnh, đẩy chi phí vận tải lên cao, từ đó làm giảm lợi nhuận.
- Cơ hội: Giá cước tàu tăng tốt hơn dự báo của chúng tôi. Chi phí đầu tư tàu thấp hơn dự phóng của chúng tôi