Chia sẻ:

Toàn cảnh thị trường: Bản tin ngày 08/08/2024 – Hồi phục tiếp diễn

 

Hồi phục tiếp diễn

Xem chi tiết Bản tin tại Toàn cảnh thị trường ngày 240808

 

Thị trường tiếp đà hồi phục phiên số 2, tăng 5.6 điểm, giá trị giao dịch tăng nhưng khối lượng giao dịch giảm so với phiên trước đó. Tác động chủ yếu đến từ giao dịch nhóm cổ phiếu VHM, VRE, VIC.

 

Thị trường đã điều chỉnh đến tuần thứ 9, biên độ giá giảm 9.2% tại ngưỡng hỗ trợ 1185-1190 điểm và cho tín hiệu rút chân hồi phục nhẹ.

 

Trên biểu đồ ngày, thị trường hồi phục nhẹ ở phiên số 2 tới vùng kháng cự gần nhất 1217-1220 điểm. VN-Index kết phiên giao dịch với cây nến DOJI đỏ, khá tích cực với tín hiệu hồi phục kỹ thuật, lực mua đã có dấu hiệu tốt dần trong phiên. Kết cấu thị trường đang là cấu trúc đi xuống, với đỉnh – đáy sau thấp hơn, đường giá cách xa đường trung bình trượt MA10/20, MACD dưới đường zero. Thị trường vẫn trong xu hướng điều chỉnh khung tuần – ngày đồng pha. Do đó, đà hồi phục này sẽ tốt hơn khi thị trường cần cho thêm dữ kiện thêm đáy sau củng cố cho đà hồi phục vững chãi hơn, tới vùng kháng cự cao hơn 1240-1250+/-. Chúng tôi sẽ thay đổi mốc kháng cự động theo tình hình giao dịch cụ thể trong phiên, phù hợp với diễn biến thị trường.

 

Trong khung thời gian giao dịch nhỏ hơn (H1) thị trường đang hồi phục với giá cắt lên MA20 với động lượng khá tốt. Áp lưc cung được hấp thụ khá tốt trong phiên cổ phiếu bắt đáy về, cho phép kỳ vọng nhịp hồi tiếp diễn trong các phiên tới. Thị trường thường hồi phục 2 đến 3 nhịp trên biểu đồ nhỏ.

 

Xét tổng quan, thị trường đang trong xu hướng chỉnh tuần- ngày đồng pha, nhịp hồi phuc trên các khung thời gian nhỏ diễn ra khi VN-Index chạm vào vùng hỗ trợ của đáy tháng 4/2024. Thời gian tháng 8 có nhiều biến động trong giao dịch liên thị trường có tác động bất lợi đến TTCKVN. Do vây, nhịp hồi phục này được đánh giá phù hợp với nhà đầu tư ưa mạo hiểm và có khả năng quản trị vốn tốt với các giao dịch mua mới.

 

Mốc hỗ trợ trên biểu đồ tuần trong xu hướng trung hạn của VN-Index: 1080 – 1140 điểm.

 

 

 Chiến lược hành động 

 

Phiên giao dịch ngày 7/8/2024, tâm lý thị trường được cải thiện khá tốt khi được tác động từ nhóm cổ phiếu Vingroup, và một số ngành như dầu khí, hàng tiêu dùng, viễn thông, công nghệ, phân đạm…. Nhịp hồi phục của thị trường và cổ phiếu, mang đến cơ hội giao dịch ngắn và cơ cấu lại danh muc. Nhưng vẫn nên đề cao việc quản trị vốn một cách phù hợp với chiến lược giao dịch phòng thủ.

 

Hiện tại, có nhiều cổ phiếu đã có hiện tượng giá cắt xuống MA10 trên biểu đồ tháng. Tín hiệu cảnh báo rủi ro cần được nâng dần, chưa thích hợp cho việc giải ngân lớn ở đa số cổ phiếu mang tính thị trường cao. Do đó, NĐT trung và dài hạn cần chờ cho đến khi thị trường kết thúc nhịp điều chỉnh trung hạn.

 

Chúng tôi duy trì nhận định nhịp điều chỉnh sẽ là cơ hội đối với nhà đầu tư chưa có vị thế khi giá của các cổ phiếu về vùng hấp dẫn. Tổng quan trong giai đoạn điều chỉnh này, nhà đầu tư trung hạn – dài hạn chuẩn bị cho tâm thế sẵn sàng khi thị trường điều chỉnh xong và lựa chọn cổ phiếu cho điểm vào đầu tư trung hạn – dài hạn.

 

Mốc hỗ trợ trên biểu đồ tuần của VN-Index là 1080 – 1140 điểm.

 

 


 

ABS Research cung cấp trọn bộ tài liệu hỗ trợ đầu tư, bao gồm báo cáo cổ phiếu, báo cáo triển vọng ngành, khuyến nghị đầu tư, bản tin thị trường định kỳ,…được nghiên cứu và phân tích toàn diện và chuyên sâu, cập nhật tức thời và thường xuyên. Xem thêm bộ tài liệu đầu tư này tại đây.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN AN BÌNH
📞Hotline: 1900 5454 96
– Youtube: https://bit.ly/ytb-abs