Chia sẻ:

Toàn cảnh thị trường: Bản tin ngày 07/08/2024 – Cầu hồi phục kỹ thuật

 

Cầu hồi phục kỹ thuật

Xem chi tiết Bản tin tại Toàn cảnh thị trường ngày 240807

 

Thị trường lội ngược về mặt điểm số, hồi phục hơn 22 điểm với thanh khoản giảm 31% so với phiên trước. Trên biểu đồ ngày, đây mới chỉ là phiên hồi phục kỹ thuật khi VN-Index hình thành cây nến tăng vẫn đang nằm gọn bên trong nến giảm mạnh phiên trước đi kèm khối lượng thấp cho thấy lực hồi phục không bền vững. Các cặp đường trung bình trượt đều hướng xuống cho tín hiệu chỉ số vẫn trong giai đoạn điều chỉnh, các phiên hồi phục hoàn toàn có thể xuất hiện xen kẽ.

 

Trên các biểu đồ khung nhỏ, nhịp hồi phục thể hiện rõ với giá và khối lượng tăng đồng thuận, tương tự trạng thái của các chỉ báo kỹ thuật dần được cải thiện từ vùng quá bán. Đường giá lần lượt cắt lên cặp đường trung bình trượt MA10/20 khi lực cung tạm thời biến mất. Tuy vậy, trạng thái hồi phục mạnh mẽ sẽ khó xuất hiện trong giai đoạn này khi lực cung kẹp đợi thoát hàng vẫn đang chờ đợi ở vùng kháng cự bên trên.

 

Xét về xu hướng chung, VN-Index hiện đang ở trong xu hướng điều chỉnh đồng pha trên khung biểu đồ tuần – ngày. Tại mốc Fibo 50%, chỉ số có phản ứng và xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật. Đây là nhịp hồi cơ bản, diễn ra đan xen trong xu hướng điều chỉnh. Nhịp hồi này tương đương với phản ứng trên thị trường chứng khoán của thế giới khi các chỉ số lần lượt hồi phục sau phiên giảm mạnh (Nikkei, Nasdaq,…). Giai đoạn thị trường hồi phục kỹ thuật sau pha điều chỉnh phù hợp cho nhà đầu tư ưa thích giao dịch nhanh.

 

Mốc hỗ trợ trên biểu đồ tuần trong xu hướng trung hạn của VN-Index: 1080 – 1140 điểm.

 

 

Chiến lược hành động 

 

Tâm lý hồi phục chung tại thị trường chứng khoán trên toàn cầu kéo tâm lý giao dịch của VN-Index khiến điểm số hồi phục 22 điểm, bằng nửa số điểm giảm của phiên trước đó. Tuy nhiên với các tín hiệu hồi phục không bền vững, các tín hiệu bắt nhịp hồi chưa diễn ra, nhà đầu tư nên tiếp tục chiến lược phòng thủ. Giai đoạn thị trường hồi phục kỹ thuật sau pha điều chỉnh phù hợp cho nhà đầu tư ưa thích giao dịch nhanh. Các vị thế margin cần đưa về tỷ lệ an toàn.

 

Chúng tôi duy trì nhận định nhịp điều chỉnh sẽ là cơ hội đối với nhà đầu tư chưa có vị thế khi giá của các cổ phiếu về vùng hấp dẫn. Tổng quan trong giai đoạn điều chỉnh này, nhà đầu tư trung hạn chuẩn bị cho tâm thái sẵn sàng khi thị trường điều chỉnh xong và lựa chọn cổ phiếu cho các cơ hội đầu tư trung hạn.

 

Mốc hỗ trợ trên biểu đồ tuần của VN-Index là 1080 – 1140 điểm.

 

 


 

ABS Research cung cấp trọn bộ tài liệu hỗ trợ đầu tư, bao gồm báo cáo cổ phiếu, báo cáo triển vọng ngành, khuyến nghị đầu tư, bản tin thị trường định kỳ,…được nghiên cứu và phân tích toàn diện và chuyên sâu, cập nhật tức thời và thường xuyên. Xem thêm bộ tài liệu đầu tư này tại đây.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN AN BÌNH
📞Hotline: 1900 5454 96
– Youtube: https://bit.ly/ytb-abs