Chia sẻ:

Toàn cảnh thị trường: Bản tin ngày 30/07/2024 – Kiểm định lại đường xu hướng

Kiểm định lại đường xu hướng

Xem chi tiết Bản tin tại Toàn cảnh thị trường ngày 240730

 

Sự lưỡng lự khi thị trường hồi phục sát ngưỡng MA10 ngày và đường xu hướng đã gãy trước đó khiến thị trường giao dịch giằng co cân bằng trong phiên. Tâm lý giao dịch bị tác động sau khi thị trường đã có 4 phiên hồi phục và tiến sát kháng cự gần nhất.

 

Thanh khoản toàn thị trường ở ngưỡng thấp trong trạng thái gần kháng cự tâm lý, tuy nhiên áp lực bán chưa xuất hiện áp đảo là tín hiệu tích cực ủng hộ cho đà hồi phục tiếp diễn.

 

Cấu trúc thị trường đã có sự xác nhận giảm ngắn hạn khi đường MA10 cắt xuống MA20 ngày, đồng thời đường giá nằm ở vị thế dưới đường trung bình trượt. MACD trên khung ngày có xu hướng tiếp tục lao xuống dưới đường zero. Các tín hiệu giao dịch trên khung ngày đang ủng hộ cho đà điều chỉnh trên khung ngày. Do đó hiện tại trạng thái cuả VNindex và đa phần cổ phiếu được coi như ở trạng thái hồi phục kỹ thuật sau pha điều chỉnh vừa qua.

 

Trạng thái hồi phục sẽ được xem xét khi chỉ số tiếp tục vận động quanh ngưỡng MA10 ngày và đường trendline tương ứng vùng giá 1250+/- điểm, với thanh khoản thấp. Nhà đầu tư quan sát trạng thái hồi phục với các tín hiệu trên để có thể kịp thời tái cơ cấu danh mục cổ phiếu có sức mạnh giá yếu hơn thj trường chung.

 

Mốc hỗ trợ của VNindex trên biểu đồ ngày tại: 1170 – 1207 điểm.

 

Mốc hỗ trợ trên biểu đồ tuần của VN-Index: 1080 – 1140 điểm.

 

 

Chiến lược hành động 

 

Thị trường đã có 4 phiên hồi phục tiến vào vùng kháng cự tâm lý quanh 1250+/-, nhà đầu tư quan sát chặt chẽ áp lực bán trong các phiên tiếp theo để có phản ứng kịp thời trong phiên. Các giao dịch mới, ngắn hạn cần chú ý tuân thủ chặt chẽ kỷ luật giao dịch, đưa cổ phiếu đã mua về các điểm chặn hòa vốn, hạ bớt kỳ vọng trong giai đoạn này cuả thị trường.

 

Thị trường vẫn có xác suất tiếp tục điều chỉnh về ngưỡng hỗ trợ tiếp theo. Tuy nhiên chúng tôi đánh giá, nhịp điều chỉnh sẽ là cơ hội đối với nhà đầu tư chưa có vị thế khi các giá của cổ phiếu về vùng hấp dẫn. Giai đoạn KQKD Q2/2024 được công bố, nhà đầu tư chọn lọc các cổ phiếu có đầy đủ tiêu chí tăng trưởng hoặc có câu chuyện riêng trong thời gian tới.

 

Mốc hỗ trợ trên biểu đồ tuần của VN-Index là 1080 – 1140 điểm.

 

 


 

ABS Research cung cấp trọn bộ tài liệu hỗ trợ đầu tư, bao gồm báo cáo cổ phiếu, báo cáo triển vọng ngành, khuyến nghị đầu tư, bản tin thị trường định kỳ,…được nghiên cứu và phân tích toàn diện và chuyên sâu, cập nhật tức thời và thường xuyên. Xem thêm bộ tài liệu đầu tư này tại đây.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN AN BÌNH
📞Hotline: 1900 5454 96
– Youtube: https://bit.ly/ytb-abs