Chia sẻ:

Báo cáo Chuyên đề: Ngành BĐS Nhà ở – Tác động từ sự thay đổi của các bộ luật có hiệu lực từ 01/08/2024

Bộ 3 luật quan trọng liên quan đến ngành bất động sản mới đây đã được Quốc hội thông qua để chính thức có hiệu lực từ 01/08/2024, sớm hơn 5 tháng so với nghị quyết ban đầu. Bộ luật này sẽ có tác động đến nhóm đối tượng nào? Những cổ phiếu nào có thể hưởng lợi từ những thay đổi này. Cùng tìm hiểu ngay trong Báo cáo chuyên đề dưới đây.

 

 

Tác động từ sự thay đổi của các bộ luật có hiệu lực từ 01/08/2024

Xem chi tiết Báo cáo chuyên đề tại Ngành BĐS_240718_Chuyên đề
  • Bộ 3 luật quan trọng liên quan đến ngành bất động sản bao gồm Luật Kinh doanh Bất động sản 2023, Luật Nhà ở 2023 và Luật Đất đai 2024 mới đây đã được Quốc hội thông qua để chính thức có hiệu lực từ 01/08/2024 (sớm hơn 5 tháng so với nghị quyết ban đầu)

  • Chúng tôi đánh giá việc các bộ luật quan trọng này có hiệu lực có thể tác động tới nhóm đối tượng: (i) thị trường bất động sản có thể cải thiện nguồn cung, hoạt động hiệu quả hơn; (ii) chủ đầu tư sẽ chịu ảnh hưởng về chi phí thực hiện dự án do giá đất tăng, yêu cầu năng lực tài chính cao hơn và (iii) người tiêu dùng được bảo vệ quyền lợi nhiều hơn.

  • Chúng tôi ưa thích các cổ phiếu VHM, NLG, KDH nhờ sở hữu quỹ đất sạch lớn cùng với năng lực tài chính tốt, có kinh nghiệm trong việc phát triển dự án bất động sản. Đây là nhóm doanh nghiệp nằm trong số ít các chủ đầu tư niêm yết, mở bán dự án mới và duy trì được doanh số bán hàng trong nửa đầu năm 2024.

 

 


 

ABS Research cung cấp trọn bộ tài liệu hỗ trợ đầu tư, bao gồm báo cáo cổ phiếu, báo cáo triển vọng ngành, khuyến nghị đầu tư, bản tin thị trường định kỳ,…được nghiên cứu và phân tích toàn diện và chuyên sâu, cập nhật tức thời và thường xuyên. Xem thêm bộ tài liệu đầu tư này tại đây.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN AN BÌNH
📞Hotline: 1900 5454 96
– Youtube: https://bit.ly/ytb-abs