Chia sẻ:

Toàn cảnh thị trường: Bản tin ngày 09/07/2024 – Khối ngoại bán ròng kỉ lục

Khối ngoại bán ròng kỉ lục

Xem chi tiết Bản tin tại Toàn cảnh thị trường ngày 240709

 

Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên trong tuần, VN-Index tăng điểm nhẹ với thanh khoản vượt trội so với phiên trước. Áp lực bán có phần chiếm ưu thế bởi nhóm vốn hóa lớn và từ lực bán kỉ lục của khối ngoại khiến một vài nhóm chìm trong sắc đỏ, trong khi đó một vài nhóm khác có diễn biến ấn tượng hơn. Trên biểu đồ ngày, đường giá đang neo trên các đường MA10/20/50 ngày, các chỉ báo kỹ thuật đang duy trì trạng thái tích cực.

 

Trên các biểu đồ khung nhỏ, trạng thái rung lắc trở nên rõ rệt hơn với cung và cầu xuất hiện đan xen nhau, trong đó nến và khối lượng cung bán ra dày hơn. VN-Index vẫn giữ được kênh giá sideway-up, các chỉ báo kỹ thuật đang duy trì tích cực tuy nhiên dòng tiền MFI đang có phần suy yếu.

 

Xét về xu hướng chung, VN-Index đang gặp kháng cự tại ±1282 điểm. Kết phiên, chỉ số hình thành nến rút chân cho thấy lực cầu vẫn đang ủng hộ cho nhịp tăng này, tuy nhiên sự ủng hộ là có chọn lọc. Nhịp tăng chủ yếu đến từ các nhóm MidCap như Xuất khẩu, Hóa chất, Điện (Thủy điện, Xây lắp điện),… có thể dẫn đến tâm lý FOMO của nhà đầu tư trong khi các nhóm chính ảnh hưởng đến điểm số thị trường lại suy giảm. Do đó, VN-Index có khả năng tiếp tục rung lắc khi vận động quanh vùng đỉnh cũ 128x. Nếu đánh mất mốc hỗ trợ động tại 1242 điểm, VN-Index có thể tìm đến hỗ trợ sâu hơn tại 119x – 1213 điểm.

 

Mốc hỗ trợ trên biểu đồ tuần của VN-Index tại vùng 1080 – 1140 điểm.

 

 

Chiến lược hành động 

 

Chuẩn bị bước vào mùa báo cáo Q2/2024, thị trường có diễn biến hết sức khó lường, đặc biệt khi chỉ số chưa vượt qua được kháng cự ở 128x điểm – vùng đỉnh cũ xuất hiện nhiều vị thế đu bám trước đó. Do đó, nhà đầu tư nên chú trọng đến hành vi giá tại 128x – 1300 điểm, nếu thị trường vượt được mốc kháng cự tâm lý trên, xu hướng hồi phục ngắn hạn sẽ được tiếp diễn. Ở trường hợp ngược lại, nếu đánh mất mốc hỗ trợ động 1242 điểm, VN-Index có thể tìm đến hỗ trợ sâu hơn tại 119x – 1213 điểm.

 

Mốc hỗ trợ cứng trên biểu đồ tuần của VN-Index tại vùng 1140 điểm.

 

 


 

ABS Research cung cấp trọn bộ tài liệu hỗ trợ đầu tư, bao gồm báo cáo cổ phiếu, báo cáo triển vọng ngành, khuyến nghị đầu tư, bản tin thị trường định kỳ,…được nghiên cứu và phân tích toàn diện và chuyên sâu, cập nhật tức thời và thường xuyên. Xem thêm bộ tài liệu đầu tư này tại đây.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN AN BÌNH
📞Hotline: 1900 5454 96
– Youtube: https://bit.ly/ytb-abs