Chia sẻ:

Toàn cảnh thị trường: Bản tin tuần từ 08 đến 12/07/2024 – Tuần hồi phục 43 điểm

Tuần hồi phục 43 điểm

Xem chi tiết Bản tin tại Toàn cảnh thị trường tuần 240708

 

VN-Index mở đầu tuần giao dịch của tháng với cây nến hồi phục vượt trội hơn so với tuần trước 37 điểm, tuy nhiên thanh khoản lại giảm sút đáng kể cho thấy động lượng của thị trường không đồng pha. Các nhóm ngành có sự phân hóa khi lực kéo chủ yếu đến từ các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

 

Trên biểu đồ khung tuần, VN-Index tăng vượt lên trên cặp đường trung bình trượt MA10/20 tuần. Lực tăng của cây nến tuần phủ nhận cây nến bán tuần trước đó. Cùng với yếu tố dần tích cực trong dòng tiền thị tường Khối ngoại đã giảm bán ròng trong 2 tuần liên tiếp. Đà tăng trong tuần được nâng đỡ bởi các thông tin tích cực từ vĩ mô đến số liệu xuất khẩu 6 tháng đầu năm.

 

Trên biểu đồ khung ngày, VN-Index hồi phục 5 phiên liên tiếp lên vùng đỉnh cũ 128x điểm sau 2 tuần giảm điểm mạnh. Giá tăng đi kèm thanh khoản duy trì thấp (dưới 15 nghìn tỷ) cho thấy lực cầu hồi phục mỏng trong khi lực bán đã suy yếu. Hiện tại, chỉ số đang tiệm cận đến vùng đỉnh cũ – xuất hiện nhiều vị thế đu bám, nhịp hồi phục vẫn đang diễn ra trong ngắn hạn.

 

Trên các biểu đồ khung nhỏ, chỉ số đã xuất hiên lực bán thấp khi chạm 1282 điểm, tuy nhiên lực mua vẫn được duy trì với cầu cao hơn cung, VN-Index vận động đi ngang tại vùng kháng cự này. Các chỉ báo kỹ thuật đều vận động tại vùng quá mua, MACD giao dịch trên đường Zero.

 

Xét về xu hướng chung, VN-Index đang gặp kháng cự tại 1282 điểm sau khi hồi phục 5 phiên liên tiếp. Lực cầu xuất phát chủ yếu từ nhóm vốn hóa lớn và một vài cổ phiếu có câu chuyện riêng, trong khi đó một số cổ phiếu khác thể hiện yếu hơn thị trường cho thấy sự phân hóa diễn ra mạnh. VN-Index có khả năng tiếp tục rung lắc khi vận động quanh vùng đỉnh cũ 128x. Nếu đánh mất mốc hỗ trợ động tại 1242 điểm, VN-Index có thể tìm đến hỗ trợ sâu hơn tại 119x – 1213 điểm.

 

Mốc hỗ trợ trên biểu đồ tuần của VN-Index tại vùng 1080 – 1140 điểm.

 

Chiến lược hành động

 

Về tổng quan, trạng thái điều chỉnh vẫn đang tiếp tục diễn ra ở biểu đồ ngày, mặc dù VN-Index chưa đánh mất xu hướng hồi phục trong tuần qua tuy nhiên đã có dấu hiệu suy yếu về lực hồi trên biểu đồ nhỏ. Thống kê cho thấy tỷ trọng ngành xuất hiện tín hiệu tạo đỉnh ở CNTT, Du lịch trong khi nhóm Thực phẩm, Bất động sản tiếp tục yếu đi.

 

Trong tuần tới, nhà đầu tư nên chú trọng đến hành vi giá tại 128x-1300 điểm, nếu thị trường vượt được mốc kháng cự tâm lý trên, xu hướng hồi phục ngắn hạn sẽ được tiếp diễn. Ở trường hợp ngược lại, nếu đánh mất mốc hỗ trợ động 1242 điểm, VN-Index có thể tìm đến hỗ trợ sâu hơn tại 119x – 1213 điểm.

 

Mốc hỗ trợ cứng trên biểu đồ tuần của VN-Index tại vùng 1140 điểm.