Chia sẻ:

Toàn cảnh thị trường: Bản tin ngày 03/07/2024 – Phiên hồi phục thứ 2 bật Gap

Phiên hồi phục thứ 2 bật Gap

Xem chi tiết Bản tin tại Toan canh thi truong 240703

 

VN-Index hồi phục phiên thứ 2 liên tiếp với thanh khoản thấp (khoảng dưới 15 nghìn tỷ đồng). Động lực tăng giá trong 2 phiên qua đều đến từ dòng tiền cá nhân, đặc biệt khối ngoại đã giảm đà bán ở phiên 2/7 và dồn sự chú ý lớn đến cổ phiếu mới niêm yết trên sàn HOSE là DSE. Trên biểu đồ ngày, thị trường hồi phục vượt lên trên đường MA10 (tương đương Fibo 61.8%) và MA50 ngày, các chỉ báo có động lượng đồng pha với chỉ số. Tuy nhiên đây mới chỉ là nhịp hồi phục ngắn trên pha điều chỉnh của biểu đồ ngày.

 

Trên các biểu đồ khung nhỏ, lực cầu mua chủ động liên tiếp đẩy đường giá tăng, trong khi lực cung cạn kiệt, chỉ số chạm kháng cự tại MA200 giờ. Cặp đường trung bình trượt MA10/20 đang có xu hướng hướng lên cho tín hiệu nhịp hồi phục ngắn xuất hiện. Các chỉ báo kỹ thuật cũng ủng hộ cho nhịp hồi phục này.

 

Về tổng quan, sau nhịp điều chỉnh gần 5% của VN-Index (tính từ đỉnh của phiên 13/6) chỉ số đã hồi phục lên 1/2 đường đi của nhịp giảm này (tương đương gần 30 điểm). Tuy nhiên động lượng trên biểu đồ ngày của thị trường không đồng đều khi giá tăng nhưng khối lượng không có chung diễn biến. Điểm số có thể hồi phục tiếp diễn ở phiên tới do sức tăng nóng của nhóm Ngân hàng, Chứng khoán, Bất động sản nhưng nhìn chung toàn thị trường, nhịp điều chỉnh vẫn đang diễn ra trên biểu đồ ngày. Nếu đánh mất mốc hỗ trợ đang được giữ tại 1240 điểm, VN-Index có thể tìm đến hỗ trợ sâu hơn tại 119x – 1213 điểm.

 

Mốc hỗ trợ trên biểu đồ tuần của VN-Index tại vùng 1080 – 1140 điểm.

 

 

Chiến lược hành động 

 

Trước những thông tin tốt hỗ trợ về vĩ mô, VN-Index có thể có những pha hồi phục ngắn hạn lên vùng 126x điểm, đặc biệt khi mùa báo cáo tài chính quý 2/2024 sắp đến gần. Nhưng trên biểu đồ ngày, trạng thái điều chỉnh vẫn tiếp tục diễn ra, thị trường xuất hiện sự phân hóa mạnh. Việc điều chỉnh là cần thiết sau khi thị trường chung đã hồi phục với biên độ hợp lý.

 

VN-Index sẽ xuất hiện các cơ hội về cổ phiếu cho các nhà đầu tư chưa có vị thế khi điều chỉnh về mức hợp lý. Nhà đầu tư chú ý tới cổ phiếu có đầy đủ tiêu chí về mặt kỹ thuật và dòng tiền mạnh để chuẩn bị cho nhịp đầu tư tiếp theo.

 

Hỗ trợ tiếp theo của VN-Index nếu đánh mất vùng 1240 điểm tại: 119x – 1213 điểm.

 

Mốc hỗ trợ trên biểu đồ tuần của VN-Index tại vùng 1080 – 1140 điểm.

 

 


 

ABS Research cung cấp trọn bộ tài liệu hỗ trợ đầu tư, bao gồm báo cáo cổ phiếu, báo cáo triển vọng ngành, khuyến nghị đầu tư, bản tin thị trường định kỳ,…được nghiên cứu và phân tích toàn diện và chuyên sâu, cập nhật tức thời và thường xuyên. Xem thêm bộ tài liệu đầu tư này tại đây.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN AN BÌNH
📞Hotline: 1900 5454 96
– Youtube: https://bit.ly/ytb-abs