Chia sẻ:

Toàn cảnh thị trường: Bản tin ngày 20/06/2024 – Thông tin tích cực nâng đỡ điểm số

Thông tin tích cực nâng đỡ điểm số

Xem chi tiết Bản tin tại Toàn cảnh thị trường – Báo cáo ngày – 2024 06 20

 

Thông tin tích cực liên quan đến việc NHNN gia hạn Thông tư 02 đã kéo điểm số các cổ phiếu thuộc ngành này đồng thời giúp VN-Index rút chân sau khi chịu áp lực bán tăng của phiên sáng. Trên biểu đồ ngày, chỉ số đang giao dịch giằng co giữa cặp đường trung bình trượt MA10/20. Thanh khoản trong phiên được cải thiện với lực mua chủ động mạnh mẽ ở cuối phiên giúp VN-Index giữ được mốc hỗ trợ ngắn hạn. Tuy nhiên khối ngoại vẫn chưa ngưng bán ròng tại các cổ phiếu nhóm vốn hóa lớn.

 

Trên các biểu đồ khung nhỏ, nến bán chủ động dần suy yếu khi chỉ số chạm mốc 1270 điểm, thay vào đó, lực cầu đã xuất hiện tích cực hơn. Tuy nhiên VN-Index vẫn còn gặp khó tại các đường kháng cự MA 20/50/100 ở cuối phiên. Trong các phiên tới, thị trường tiếp tục có khả năng giao dịch khó, xuất hiện hiện tượng kéo xả.

 

Xét về xu hướng chung, thị trường vận động giằng co quanh mốc hỗ trợ 1279 điểm. Mặc dù lực cầu xuất hiện nhưng không đáng kể do VN-Index gặp khó tại vùng đỉnh cũ – nhiều vị thế ngắn hạn đu bám. Đà điều chỉnh có khả năng tiếp tục tiếp diễn trong các phiên tới cho đến khi VN-Index tìm được điểm cân bằng. Mốc hỗ trợ ngắn hạn của xu hướng tăng ở vùng 1252 – 1264 điểm.

 

Hỗ trợ xu hướng tăng trên biểu đồ ngày của VN-Index tại mốc: 1178 – 1185 điểm.

 

Hỗ trợ xu hướng tăng trên biểu đồ tuần của VN-Index tại mốc: 1080 – 1130 điểm.

 

 

Chiến lược hành động 

 

VN-Index có khả năng tiếp tục điều chỉnh trong các phiên tiếp theo. Trong giai đoạn này thị trường dễ xuất hiện các phiên bẫy tăng giá, do đó nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp này để hạ tỷ trọng cổ phiếu đối với các vị thế không tốt hoặc chốt lời nếu cổ phiếu đã đạt kỳ vọng, bảo vệ thành quả thời gian vừa qua.

 

Về tổng quan, thị trường sau khi điều chỉnh xong vẫn tiếp tục đi lên tới các vùng trên cao (như đã phân tích ở Báo cáo tháng 6). Do đó, nhà đầu tư chưa có vị thế trong thời gian qua chú ý tới cổ phiếu có đầy đủ tiêu chí về mặt kỹ thuật và dòng tiền mạnh để chuẩn bị cho nhịp đầu tư tiếp theo.

 

Mốc hỗ trợ gần nhất của nhịp phục hồi này tại 1252 – 1264 điểm.

 

Hỗ trợ xu hướng tăng trên biểu đồ ngày của VN-Index tại mốc: 1178 – 1185 điểm.

 

Hỗ trợ xu hướng tăng trên biểu đồ tuần của VN-Index tại mốc: 1080 – 1140 điểm.

 

 


 

ABS Research cung cấp trọn bộ tài liệu hỗ trợ đầu tư, bao gồm báo cáo cổ phiếu, báo cáo triển vọng ngành, khuyến nghị đầu tư, bản tin thị trường định kỳ,…được nghiên cứu và phân tích toàn diện và chuyên sâu, cập nhật tức thời và thường xuyên. Xem thêm bộ tài liệu đầu tư này tại đây.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN AN BÌNH
📞Hotline: 1900 5454 96
– Youtube: https://bit.ly/ytb-abs