Chia sẻ:

Toàn cảnh thị trường: Bản tin ngày 19/06/2024 – Bẫy tăng của thị trường

Bẫy tăng của thị trường

Xem chi tiết Bản tin tại Toàn cảnh thị trường – Báo cáo ngày – 2024 06 19

 

Trên biểu đồ ngày, VN-Index vận động biên độ hẹp giữa cặp đường trung bình trượt MA10/20. Lực tăng giá ảo của thị trường chủ yếu đến từ các nhóm tác động kém đến điểm số chung như Điện nước, Viễn thông, Ô tô phụ tùng, Y tế, trong khi đó nhóm chính VNFIN (Ngân hàng, Chứng khoán) giảm -0.09% khiến thị trường mất đà tăng vào cuối phiên. Lực mua chủ động vẫn còn khá yếu khi GTGD tiếp tục giảm so với phiên trước, VN-Index kiểm định MA10 ngày gặp phản ứng bán ngược lại.

 

Trên các biểu đồ khung nhỏ, nến bán chủ động ở cuối phiên bao phủ toàn bộ nến tăng trong ngày cho thấy nhà đầu tư tận dụng nhịp tăng để thoát bớt hàng, lực bán xuất hiện dứt khoát. Các chỉ báo kỹ thuật như MACD, MFI đều trong trạng thái suy yếu, riêng chỉ báo Stoch có phản ứng tích cực khi chạm vùng quá bán, tuy nhiên lực cầu tại vùng giá cao còn yếu ớt. VN-Index vẫn trong pha điều chỉnh trên khung giờ.

 

Xét về xu hướng chung, thị trường vận động giằng co quanh mốc hỗ trợ 1279 điểm. Mặc dù lực cầu xuất hiện nhưng không đáng kể, chỉ số vẫn nghiêng về phía bên bán. Đà điều chỉnh có khả năng tiếp tục tiếp diễn trong các phiên tới cho đến khi VN-Index tìm được điểm cân bằng. Mốc hỗ trợ ngắn hạn của xu hướng tăng ở vùng 1252 – 1264 điểm.

 

Hỗ trợ xu hướng tăng trên biểu đồ ngày của VN-Index tại mốc: 1178 – 1185 điểm.

 

Hỗ trợ xu hướng tăng trên biểu đồ tuần của VN-Index tại mốc: 1080 – 1130 điểm.

 

 

Chiến lược hành động 

VN-Index có khả năng tiếp tục điều chỉnh trong các phiên tiếp theo. Trong giai đoạn này thị trường dễ xuất hiện các phiên bẫy tăng giá, do đó nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp này để hạ tỷ trọng cổ phiếu đối với các vị thế không tốt hoặc chốt lời nếu cổ phiếu đã đạt kỳ vọng, bảo vệ thành quả thời gian vừa qua.

 

Về tổng quan, thị trường sau khi điều chỉnh xong vẫn tiếp tục đi lên tới các vùng trên cao (như đã phân tích ở báo cáo tháng 6). Do đó, nhà đầu tư chưa có vị thế trong thời gian qua chú ý tới cổ phiếu có đầy đủ tiêu chí về mặt kỹ thuật và dòng tiền mạnh để chuẩn bị cho nhịp đầu tư tiếp theo.

 

Mốc hỗ trợ gần nhất của nhịp phục hồi này tại 1252 – 1264 điểm.

 

Hỗ trợ xu hướng tăng trên biểu đồ ngày của VN-Index tại mốc: 1178 – 1185 điểm.

 

Hỗ trợ xu hướng tăng trên biểu đồ tuần của VN-Index tại mốc: 1080 – 1140 điểm.

 

 


 

ABS Research cung cấp trọn bộ tài liệu hỗ trợ đầu tư, bao gồm báo cáo cổ phiếu, báo cáo triển vọng ngành, khuyến nghị đầu tư, bản tin thị trường định kỳ,…được nghiên cứu và phân tích toàn diện và chuyên sâu, cập nhật tức thời và thường xuyên. Xem thêm bộ tài liệu đầu tư này tại đây.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN AN BÌNH
📞Hotline: 1900 5454 96
– Youtube: https://bit.ly/ytb-abs