Chia sẻ:

Toàn cảnh thị trường: Bản tin tuần từ 17 đến 21/06/2024 – Lực cung bất ngờ, VN-index từ chối ngưỡng 1305

Lực cung bất ngờ, VN-index từ chối ngưỡng 1305

Xem chi tiết Bản tin tại Toàn cảnh thị trường – Bản tin tuần – 2024 06 17

 

Kết thúc tuần giao dịch, mặc dù chỉ số đã nhen nhóm tín hiệu nỗ lực vượt đỉnh trong tuần khi vượt lên trên mốc 1300 điểm nhưng lực bán mạnh ở phiên cuối tuần sau khi chạm mốc 1305 điểm khiến VN-Index mất đà tăng, quay trở lại vùng hỗ trợ ngắn 127x điểm. Thanh khoản của tuần giao dịch ghi nhận tăng vượt trội so với 2 tuần trước đi kèm biên độ dao động giá lớn (gần 30 điểm) cho thấy lực bán dứt khoát, thị trường hình thành cây nến cụt đầu.

 

Trên khung giao dịch biểu đồ tuần: chỉ số vẫn đang giữ xu hướng tăng. Khi giá nằm trên MA10/20 trên khung tuần.
Trên biểu đồ khung ngày, động lượng giảm mạnh thể hiện qua giá và khối lượng của VN-Index với cây nến Mazu, giá trị giao dịch cao hơn 27% so với phiên trước đó. Lực bán chủ động xuất hiện lớn ở cuối phiên và lan tỏa khắp thị trường khiến chỉ số đánh mất các đường trung bình trượt ngắn, dòng tiền bán tập trung lớn tại các nhóm ảnh hưởng đến chỉ số như Ngân hàng, Bất động sản, Dịch vụ tài chính. Khối ngoại tiếp tục bán ròng trong tuần qua với -4952.9 tỷ đồng.
Trên các biểu đồ khung nhỏ, VN-Index liên tiếp đánh mất các cặp đường trung bình trượt ngắn hạn, trung hạn với áp lực bán lớn. Các chỉ báo kỹ thuật (Stoch, MACD, MFI) ngay lập tức trở lại trạng thái suy yếu.
Xét về xu hướng chung, mốc1305 điểm là mốc chúng tôi xác nhận sẽ thay đổi xu hướng trong tuần tới nếu thị trường giữ được trên biểu đồ tuần. Tuy nhiên, áp lực bán chủ động tại cuối phiên 14/6 khiến VN-Index không giữ vững được nhịp tăng của tuần qua, trượt về vùng hỗ trợ ngắn 1278 – 1285 điểm. Với lực bán lớn như vậy, do đó VN-Index có khả năng tiếp đà điều chỉnh giảm điểm trong tuần tới. Mốc hỗ trợ ngắn hạn của xu hướng tăng ở vùng 1252 – 1264 điểm.
Hỗ trợ xu hướng tăng trên biểu đồ ngày của VN-Index tại mốc: 1178 – 1185 điểm.
Hỗ trợ xu hướng tăng trên biểu đồ tuần của VN-Index tại mốc: 1080 – 1130 điểm.
Chiến lược hành động
Nỗ lực tăng giá của VN-Index bị phá vỡ bởi phiên giảm hơn 21 điểm vừa qua, thị trường đóng nến tuần không giữ được mốc giá 1300 điểm – vùng giá quyết định thay đổi xu hướng. Do lực bán chỉ xuất hiện trong 15 phút cuối phiên nên đà rơi sẽ nhanh và dứt khoát, đây là tín hiệu của lực bán khá bất ngờ. Thị trường chung cho vị thế điều chỉnh trong khung giao dịch ngày, với các mốc hỗ trợ được đề cập trong phần PTKT là điểm đáng chú ý với thị trường chung và cổ phiếu cụ thể.
Do vậy, nhà đầu tư nên hiện thực hóa lợi nhuận, bảo vệ thành quả thời gian vừa qua đối với các cổ phiếu có lợi nhuận tốt. Đối với các cổ phiếu có vị thế ngắn không tích cực, nhà đầu tư có thể cân nhắc hạ một phần vị thế, chờ đợi thị trường tạo thế cân bằng, cho tín hiệu tích cực trở lại.
Về tổng quan, thị trường sau khi điều chỉnh xong vẫn tiếp tục đi lên tới các vùng trên cao (như đã phân tích ở báo cáo tháng 6). Do đó, nhà đầu tư chú ý tới cổ phiếu có đầy đủ tiêu chí về mặt kỹ thuật và dòng tiền mạnh để chuẩn bị cho nhịp đầu tư tiếp theo.
Thị trường trải qua đợt hồi phục từ 1166 điểm tới vùng kháng cự 1284 điểm. Mốc hỗ trợ gần nhất của nhịp phục hồi này tại 1252 – 1264 điểm.
Hỗ trợ xu hướng tăng trên biểu đồ ngày của VN-Index tại mốc: 1178 – 1185 điểm.
Hỗ trợ xu hướng tăng trên biểu đồ tuần của VN-Index tại mốc: 1080 – 1140 điểm.

 


 

ABS Research cung cấp trọn bộ tài liệu hỗ trợ đầu tư, bao gồm báo cáo cổ phiếu, báo cáo triển vọng ngành, khuyến nghị đầu tư, bản tin thị trường định kỳ,…được nghiên cứu và phân tích toàn diện và chuyên sâu, cập nhật tức thời và thường xuyên. Xem thêm bộ tài liệu đầu tư này tại đây.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN AN BÌNH
📞Hotline: 1900 5454 96
– Youtube: https://bit.ly/ytb-abs