Chia sẻ:

Toàn cảnh thị trường: Bản tin ngày 13/06/2024 – Tín hiệu vượt đỉnh

Tín hiệu vượt đỉnh

Xem chi tiết Bản tin tại Toàn cảnh thị trường – Báo cáo ngày – 2024 06 13

 

VN-Index cho tín hiệu vượt đỉnh sớm trên biểu đồ ngày. Thanh khoản mặc dù thấp hơn 8.5% so với phiên trước tuy nhiên lực mua chủ động xuất phát từ hầu hết các nhóm ngành, đặc biệt đến từ nhóm ảnh hưởng đến điểm số thị trường chung. Hiện tại, VN-Index đã kiểm định kháng cự thành công khi chạm mốc 1300 điểm, hấp thụ lực cung và vượt qua các kháng cự cứng trước đó. Chỉ số có khả năng sẽ tăng tiếp diễn trong thời gian tới.

 

Trên các biểu đồ khung nhỏ, lực cung được siết và hấp thụ dần khi VN-Index dao động biên độ hẹp tại vùng MA50 giờ. Chỉ số bứt phá khỏi cặp đường trung bình trượt MA10/20 với khối lượng tăng đồng pha đi kèm cùng các chỉ báo cho tín hiệu tích cực trở lại. Chỉ báo MACD sau khi chạm đường Zero đã ngay lập tức quay trở lại xu hướng hướng lên, các chỉ báo Stoch và MFI cho tín hiệu tích cực sau khi chạm vùng quá bán.

 

Xét về xu hướng chung, VN-Index xác nhận xu hướng tăng mới khi vượt đỉnh của T3/2024 tại vùng 1294 điểm lên mức 1300 điểm. Chỉ báo VN30 cũng cho tín hiệu tương tự khi giá và khối lượng tăng đồng pha, vượt lên trên vùng đỉnh trung hạn. Niềm tin giao dịch được củng cố khi các nhóm tác động đến điểm số đều tăng tích cực đi kèm với các thông tin hỗ trợ cho thị trường chứng khoán. Ngoài ra, khối ngoại hạ bán ròng và chỉ tập trung lớn tại một vài cổ phiếu như FPT, VHM, VRE,… Thị trường chung xác nhận diễn biến tích cực trên biểu đồ khung tuần nếu VN-Index đóng nến tuần trên 1300 điểm, bắt đầu một xu hướng tăng mới. Để củng cố nhịp tăng thêm bền vững, chỉ số có thể sẽ kiểm định lại vùng đã bứt phá để test lại lực cung. Mốc hỗ trợ cho nhịp hồi phục này là 1252 – 1264 điểm.

 

Mốc hỗ trợ ngắn hạn của xu hướng daily ở vùng 1187 – 1173 điểm.

 

Hỗ trợ trung hạn của thị trường tại mốc 1080 – 1130 điểm.

 

 

Chiến lược hành động 

 

Tín hiệu vượt đỉnh đã xuất hiện trên các biểu đồ khung ngày, tuần. Chỉ số được nâng đỡ và bảo vệ bởi nhóm vốn hóa lớn, đà bán ròng của Khối ngoại đã được hạ nhiệt.

 

Chỉ số sẽ xác nhận vượt đỉnh trên biểu đồ tuần nếu VN-Index đóng nến tuần trên mốc 1300 điểm. Nếu thị trường giữ vững phong độ, xu hướng cho tuần giao dịch mới sẽ được mở ra. Thị trường xuất hiện các nhóm cổ phiếu đi ngược thị trường, do đó nhà đầu tư cần chọn lọc để có vị thế phù hợp nhất. Các vị thế trung hạn được xem xét khi cổ phiếu chuẩn bị hoặc mới vượt đỉnh, có câu chuyện đầu tư hấp dẫn như: câu chuyện tăng vốn của các CTCK, câu chuyện giá cước vận tải, hoặc về số liệu XNK tích cực.

 

Thị trường trải qua đợt hồi phục từ 1166 điểm tới vùng kháng cự 1284 điểm. Mốc hỗ trợ gần nhất của nhịp phục hồi này tại 1252 – 1264 điểm. Hỗ trợ của xu hướng tăng trên biểu đồ ngày của VN-Index tại mốc: 1187 – 1173 điểm.

 

Hỗ trợ xu hướng tăng trên biểu đồ tuần của VN-Index tại mốc: 1080 – 1130 điểm.

 

 


 

ABS Research cung cấp trọn bộ tài liệu hỗ trợ đầu tư, bao gồm báo cáo cổ phiếu, báo cáo triển vọng ngành, khuyến nghị đầu tư, bản tin thị trường định kỳ,…được nghiên cứu và phân tích toàn diện và chuyên sâu, cập nhật tức thời và thường xuyên. Xem thêm bộ tài liệu đầu tư này tại đây.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN AN BÌNH
📞Hotline: 1900 5454 96
– Youtube: https://bit.ly/ytb-abs