Chia sẻ:

Toàn cảnh thị trường: Bản tin ngày 12/06/2024 – Áp lực bán chiếm ưu thế

Áp lực bán chiếm ưu thế

Xem chi tiết Bản tin tại Toàn cảnh thị trường – Báo cáo ngày – 2024 06 12

 

Trên biểu đồ ngày, thanh khoản của phiên 11/6 cao hơn 17% so với phiên trước, trong đó áp lực bán chủ động chiếm ưu thế và xuất hiện liên tục, kéo điểm số VN-Index kiểm định lại MA10 ngày. Áp lực bán một phần đến từ khối ngoại với giá trị bán ròng lên đến hơn 1.800 tỷ đồng. Chỉ số có 6 phiên liên tiếp kiểm định thất bại khi chạm vùng 129x sau đó lùi về điểm xuất phát ban đầu. Hiện tại, thị trường vẫn chưa bứt khỏi vùng kháng cự cứng của tháng 3/2024. Một số nhóm ngành tiếp đà tăng của phiên trước sau thông tin tích cực hỗ trợ như nhóm Cảng – Vận tải biển với giá cước container thế giới tăng vượt đỉnh, nhóm Chứng khoán với thông tin về kế hoạch tăng vốn trong thời gian tới.

 

Trên các biểu đồ khung nhỏ, VN-Index liên tiếp giảm điểm. Đỉnh điểm với khối lượng bán tăng vọt nhưng sau đó lực cầu xuất hiện khi chạm đường MA50 giờ. Chỉ báo MACD xuất hiện phân kỳ và có xu hướng hướng xuống đường Zero, chỉ báo Stoch tiếp tục lui về vùng quá bán, dòng tiền MFI đang vận động quanh mốc 30-33 điểm.

 

Xét về xu hướng chung, VN-Index chưa vượt được vùng cản tại đỉnh của T3/2024 1294 điểm. Niềm tin giao dịch sẽ được củng cố nếu thị trường bứt phá dứt khoát khỏi vùng đỉnh này đi kèm lực mua chủ động lớn cho thấy VN-Index sẽ hướng tới một xu hướng mới. Đặc biệt, nếu đóng cửa tuần giao dịch trên ngưỡng 1305 điểm (phá qua kháng cự 2 của tháng 5) trong nửa đầu tháng 6, thị trường chung xác nhận diễn biến tích cực và tiếp tục tăng trưởng nhịp tiếp theo lên chinh phục mức kháng cự phía trên. Trong kịch bản ngược lại, thị trường tiếp tục gặp khó và giao dịch trong vùng tích lũy, dòng tiền không ủng hộ và không có nhóm ngành dẫn dắt thì mốc hỗ trợ cho nhịp hồi phục này là 1252 – 1264 điểm. Nếu đánh mất mốc hỗ trợ này, tín hiệu rủi ro sẽ xuất hiện rõ ràng, đánh dấu lên này sẽ kết thúc.

 

Mốc hỗ trợ ngắn hạn của xu hướng daily ở vùng 1187 – 1173 điểm.

 

Hỗ trợ trung hạn của thị trường tại mốc 1080 – 1130 điểm.

 

 

Chiến lược hành động 

 

Các thông tin tích cực hỗ trợ mang tính chất phân mảnh, cho một vài nhóm ngành khiến tâm lý thị trường dâng cao ở các dòng cổ phiếu vốn hóa nhỏ, tuy nhiên những tín hiệu vượt đỉnh vẫn chưa xuất hiện. Chỉ số bị ảnh hưởng bởi các cổ phiếu thuộc nhóm vốn hóa lớn và đà bán ròng của Khối ngoại.

 

Trong giai đoạn thị trường tăng điểm đầu phiên sẽ kéo trạng thái Fomo của cổ phiếu. Nhà đầu tư cần tuân thủ quy tắc giao dịch. Thị trường xuất hiện các nhóm cổ phiếu đi ngược thị trường, do đó nhà đầu tư cần chọn lọc để có vị thế phù hợp nhất.

 

Thị trường trải qua đợt hồi phục từ 1166 điểm tới vùng kháng cự 1284 điểm. Mốc hỗ trợ gần nhất của nhịp phục hồi này tại 1252 – 1264 điểm. Hỗ trợ của xu hướng tăng trên biểu đồ ngày của VN-Index tại mốc: 1187 – 1173 điểm.

 

Hỗ trợ xu hướng tăng trên biểu đồ tuần của VN-Index tại mốc: 1080 – 1130 điểm.

 

 


 

ABS Research cung cấp trọn bộ tài liệu hỗ trợ đầu tư, bao gồm báo cáo cổ phiếu, báo cáo triển vọng ngành, khuyến nghị đầu tư, bản tin thị trường định kỳ,…được nghiên cứu và phân tích toàn diện và chuyên sâu, cập nhật tức thời và thường xuyên. Xem thêm bộ tài liệu đầu tư này tại đây.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN AN BÌNH
📞Hotline: 1900 5454 96
– Youtube: https://bit.ly/ytb-abs