Chia sẻ:

Báo cáo chiến lược tháng 06/2024 – Triển vọng tích cực

 

Triển vọng tích cực

Xem chi tiết báo cáo tại 202406 BCCL tháng 6

 

Trong tháng 5 thị trường hồi phục mạnh mẽ với mức biên tăng 118 điểm (1168-1286), và đóng cửa tháng 5 tại mức 1262 điểm. Khối lượng giao dịch tăng so với tháng 4, cho thấy thị trường tăng về mặt điểm số và hấp thụ dần lượng cung vùng giá thấp. Cấu trúc thị trường đang dần củng cố cho xu hướng thị trường tăng trên khung thời gian lớn.
Về yếu tố cơ bản, các nền kinh tế lớn trên thế giới đều đang cho thấy những dấu hiệu tích cực, lạm phát Mỹ chậm lại trong khi số liệu việc làm mạnh hơn dự kiến khiến cho giới chuyên môn cho rằng sẽ chỉ có 1 đợt cắt giảm lãi suất trong năm 2024. ECB đã hạ lãi suất 0,25 điểm phần trăm, chính thức xoay trục chính sách. Trong khi các mối lo ngại về một cuộc chiến tranh thương mại Mỹ – Trung lần thứ 2 đang dần lộ diện thì tại Việt Nam, các chỉ số kinh tế như PMI và vốn đầu tư FDI đều tăng trưởng tốt. Thêm vào đó, Ngân hàng Nhà nước đã kiểm soát thành công đà giảm của tỷ giá VND/USD trong tháng 5, đồng thời bình ổn thị trường vàng, giảm chênh lệch giá vàng giữa Việt Nam và thế giới.
Chúng tôi dự báo 2 kịch bản thị trường trong tháng 6.
  • Kịch bản 1 – xác suất cao: Trong kịch bản tích cực, thị trường tiếp tục cải thiện yếu tố thanh khoản và khối lượng giao dịch khi điểm số tăng đồng thuận với khối lượng giao dịch tăng. Chỉ số VN-Index nếu đóng cửa tuần giao dịch trên ngưỡng 1305 điểm (phá qua kháng cự 2 của tháng 5) trong nửa đầu tháng 6, thị trường chung xác nhận diễn biến tích cực và tiếp tục tăng trưởng nhịp tiếp theo lên chinh phục mức kháng cự phía trên.
  • Kịch bản 2 – xác suất thấp: Với kịch bản rủi ro, thị trường chưa thể vượt qua vùng kháng cự 1305 điểm và giảm qua mốc hỗ trợ 1250-1260, thị trường vẫn tiềm ẩn pha điều chỉnh ngắn hạn, hoàn thành kết cấu điều chỉnh tuần. Tuy nhiên đây lại là cơ hội rất tốt cho thị trường tăng trưởng pha lên trung hạn bền vững trong thời gian tương đối dài, rất phù hợp để nhà đầu tư trung – dài hạn có thể gia tăng khối lượng cổ phiếu nắm giữ. Với kịch bản này nhà đầu tư nên quan tâm giải ngân ở mốc Hỗ trợ 2 & Hỗ trợ 3 đề xuất ở trên.
Với kịch bản tích cực là chủ đạo, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và gia tăng khối lượng theo thời điểm phù hợp tại các mốc hỗ trợ mạnh. Đối với nhà đầu tư ưa thích giao dịch ngắn hạn có thể giao dịch dựa vào các mốc kháng cự và hỗ trợ đề xuất đối với VN-Index và cổ phiếu cụ thể. 

 

 


 

ABS Research cung cấp trọn bộ tài liệu hỗ trợ đầu tư, bao gồm báo cáo cổ phiếu, báo cáo triển vọng ngành, khuyến nghị đầu tư, bản tin thị trường định kỳ,…được nghiên cứu và phân tích toàn diện và chuyên sâu, cập nhật tức thời và thường xuyên. Xem thêm bộ tài liệu đầu tư này tại đây.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN AN BÌNH
📞Hotline: 1900 5454 96
– Youtube: https://bit.ly/ytb-abs