Chia sẻ:

Toàn cảnh thị trường: Bản tin tuần từ 10 đến 14/06/2024 – Vùng điểm số chuyển giao trạng thái

Vùng điểm số chuyển giao trạng thái

Xem chi tiết Bản tin tại Toàn cảnh thị trường – Bản tin tuần – 2024 06 10

 

VN-Index trở lại đóng nến xanh tích cực với lực kéo đến từ nhóm Ngân hàng. Kết thúc tuần giao dịch, chỉ số đóng cửa trên mức 1284 điểm vượt lên trên vùng hộp tích lũy. Thanh khoản tăng nhẹ so với tuần trước đó và cao hơn 4% so với trung bình 20 tuần. Lực cầu mua xuyên suốt trong tuần đến từ khối nhà đầu tư cá nhân, tâm lý kỳ vọng mạnh mẽ đến từ số đông của thị trường. Tuy nhiên đà bán ròng vẫn rất mạnh của khối ngoại và tổ chức trong nước. Thể hiện dòng tiền trong thị trường chưa có đủ sự đồng thuận.
Trên biểu đồ khung tuần lên tuần thứ 33, VN-Index đang gặp cản tại vùng đỉnh cũ của tháng 3/2024.
Trên biểu đồ khung ngày, VN-Index có liên tiếp 4 phiên giao dịch kiểm định vùng đỉnh trên hộp tích lũy 1284 điểm. Điểm sáng là lực cung tại đây dần được hấp thụ khi giá trị giao dịch tại đây giảm dần, lực bán không còn xuất hiện nhiều trong khi nhóm Ngân hàng – nhóm nâng đỡ điểm thị trường – đã quay trở lại với sự ủng hộ của dòng tiền. Cặp đường trung bình trượt MA10/20 ngày đang vận động trong xu hướng hướng lên, biên độ dao động ở các phiên giao dịch của VN-Index được thu hẹp. Điều này thể hiện tín hiệu tích cực. Tuy nhiên, khối ngoại vẫn tiếp tục bán ròng hơn 1500 tỷ trong tuần qua.
Trên các biểu đồ khung nhỏ, VN-Index hình thành vùng tích lũy đi ngang tại vùng 1280 – 1293 điểm, tại đây tập trung cặp đường trung bình trượt ngắn hạn MA10/20 với thanh khoản giảm dần. Chỉ báo dòng tiền MFI chạm vùng quá bán trong khi chỉ báo kỹ thuật MACD đang vận động trên đường Zero, Stoch đang có xu hướng hướng lên vùng quá mua.
Xét về xu hướng chung, mặc dù VN-Index đã vượt trên vùng hộp 1284 điểm tuy nhiên chỉ số vẫn gặp cản tại vùng đỉnh T3/2024 1294 điểm. Trong tuần tới, niềm tin giao dịch sẽ được củng cố nếu thị trường bứt phá dứt khoát khỏi vùng đỉnh này đi kèm lực mua chủ động lớn cho thấy VN-Index sẽ hướng tới một xu hướng mới. Trong kịch bản ngược lại, thị trường tiếp tục gặp khó và giao dịch trong vùng tích lũy, dòng tiền không ủng hộ và không có nhóm ngành dẫn dắt thì mốc hỗ trợ cho nhịp hồi phục này là 1252 – 1264 điểm. Nếu đánh mất mốc hỗ trợ này, tín hiệu rủi ro sẽ xuất hiện rõ ràng, đánh dấu lên này sẽ kết thúc.
Mốc hỗ trợ ngắn hạn của xu hướng daily ở vùng 1187 – 1173 điểm.
Hỗ trợ trung hạn của thị trường tại mốc 1080 – 1130 điểm
Chiến lược hành động
Thị trường liên tục nhen nhóm tín hiệu phá đỉnh với các nhịp tăng kiểm định vùng đỉnh 1294 điểm. Tuy nhiên lực tăng không bền vững đi kèm dòng tiền yếu, không có nhóm ngành dẫn dắt khiến việc vượt đỉnh trở nên khó khăn.
Trong giai đoạn thị trường tăng điểm đầu phiên sẽ kéo trạng thái Fomo của cổ phiếu. Nhà đầu tư cần tuân thủ quy tắc giao dịch. Các vị thế trung hạn chỉ nên nâng tỷ trọng danh mục tại các nhịp tích lũy của cổ phiếu hoặc phiên bứt phá của vùng tích lũy.
Thị trường trải qua đợt hồi phục từ 1166 điểm tới vùng kháng cự 1284 điểm. Mốc hỗ trợ gần nhất của nhịp phục hồi này tại 1252 – 1264 điểm. Hỗ trợ của xu hướng tăng trên biểu đồ ngày của VN-Index tại mốc: 1187 – 1173 điểm.
Hỗ trợ xu hướng tăng trên biểu đồ tuần của VN-Index tại mốc: 1080 – 1130 điểm.