Chia sẻ:

Toàn cảnh thị trường: Bản tin tuần từ 03 đến 07/06/2024 – Điều chỉnh là cơ hội?

Điều chỉnh là cơ hội?

Xem chi tiết Bản tin tại Toàn cảnh thị trường – Bản tin tuần – 2024 06 03

 

Kết thúc tuần giao dịch với cây nến đỏ thứ 2, VN-Index đóng nến cụt đầu thể hiện lực cầu trong tuần bị suy yếu và áp đảo bởi lực cung. Dấu hiệu đảo chiều tiếp diễn còn thấy rõ trên biểu đồ Tháng khi chỉ số tạo nến inside bar, lực mua trong tháng chưa đủ mạnh mẽ để bứt phá khỏi vùng đi ngang.
Trên biểu đồ khung ngày, VN-Index giao dịch quanh cặp đường trung bình trượt MA10/20 ngày và đang vận động trong vùng đi ngang 1260 – 1284 điểm với biên độ dao động trong tuần hơn 30 điểm. Lực bán lớn của thị trường tập trung ở nhóm VN30 và khối ngoại trong khi các cổ phiếu Penny duy trì tăng điểm. Điều này cho thấy dấu hiệu phân phối xuất hiện rõ ràng hơn, thị trường đang hồi phục đến nhóm cuối cùng.
Trên các biểu đồ khung nhỏ, trạng thái của VN-Index suy yếu với đường giá liên tục cắt xuống các đường trung bình trượt, các chỉ báo kỹ thuật như Stoch, RSI, MACD đưa tín hiệu đảo chiều ngắn hạn trong thời gian tới.
Xét về xu hướng chung, VN-Index nghiêng nhiều hơn về kịch bản đảo chiều trong tuần tới khi các tín hiệu tích cực đều không được ủng hộ. Hiện tại, chỉ số đang vận động tại vùng đỉnh cũ 1260 – 1284 điểm với các phiên giằng co rung lắc. Trong nhịp hồi phục này, tín hiệu rủi ro sẽ xuất hiện rõ ràng nếu VN-Index đánh mất mốc hỗ trợ 1240 điểm, đánh dấu nhịp hồi phục này sẽ kết thúc. Mốc hỗ trợ ngắn hạn của nhịp điều chỉnh này ở vùng 1187 – 1173 điểm.
Hỗ trợ trung hạn của thị trường tại mốc 1080 – 1130 điểm
Chiến lược hành động
Động lực tăng điểm không còn khi khối ngoại và nhà đầu tư chốt lời trên vùng đỉnh ngắn hạn. Nếu đánh mất mốc hỗ trợ 1240 điểm, VN-Index sẽ quay trở lại xu hướng điều chỉnh, nhà đầu tư nên đặt mốc quản trị rủi ro của vị thế giao dịch ngắn hạn theo VN-Index với mốc xác nhận này. Nhịp điều chỉnh sẽ là cơ hội cho nhà đầu tư cầm tiền hoặc chưa có vị thế trong giai đoạn vừa qua. Các vị thế trung hạn chỉ nên nâng tỷ trọng danh mục tại các nhịp tích lũy của cổ phiếu hoặc phiên bứt phá của vùng tích lũy.
Thị trường trải qua đợt hồi phục từ 1166 điểm tới vùng kháng cự 1284 điểm. Mốc hỗ trợ gần nhất của nhịp phục hồi này tại 1240 +/- điểm.
Hỗ trợ của xu hướng tăng trên biểu đồ ngày của VN-Index tại mốc: 1187 – 1173 điểm.
Hỗ trợ xu hướng tăng trên biểu đồ tuần của VN-Index tại mốc: 1080 – 1130 điểm.