Chia sẻ:

Toàn cảnh thị trường: Bản tin ngày 08/05/2024 – Gặp khó tại MA10 tuần

Gặp khó tại MA10 tuần

Xem chi tiết Bản tin tại Toàn cảnh thị trường – Báo cáo ngày – 2024 05 08

 

Trên biểu đồ ngày, VN-Index hồi phục chạm đường trung bình trượt MA50 ngày với thanh khoản thấp hơn so với phiên trước 11%. Trong giai đoạn này, sự phân hóa tại các nhóm ngành trên thị trường thường xuyên xuất hiện khi dòng tiền chỉ tập trung lớn ở nhóm có tính nhạy như Ngân hàng, Bất động sản, Chứng khoán trong khi những nhóm này hiện đang chững đà tăng. Trên biểu đồ tuần, VN-Index đang gặp cản tại MA10 tuần. Trên các biểu đồ khung nhỏ hơn, khối lượng mua chủ động chiếm ưu thế duy trì cùng các chỉ báo kỹ thuật đang cho tín hiệu tốt như Stoch, MFI, MACD,…

 

Xét về xu hướng chung, VN-Index đang hồi phục kỹ thuật với các nhịp trên biểu đồ khung giờ, tuy nhiên cấu trúc của chỉ số vẫn đang cho xu hướng điều chỉnh trên biểu đồ khung tuần với biên độ lên đến 120 – 160 điểm tính từ vùng đỉnh vừa qua. Thị trường đang gặp khó tại kháng cự 124x điểm tương đương MA10 tuần. Yếu tố cung cầu của thị trường vẫn có sự chênh lệch giữa các nhóm ngành. Chỉ số hồi phục với thanh khoản trung bình 20 phiên thấp do đó, tín hiệu kết thúc đà giảm vẫn chưa đáng tin cậy. Mốc hỗ trợ ngắn hạn của chỉ số ở vùng 1187 – 1173 điểm.

 

VN-Index điều chỉnh ngắn hạn với biên độ lên tới 120 – 160 điểm từ vùng đỉnh trên biểu đồ ngày, tuy nhiên lực giảm của nến tuần 15/04 rất mạnh do vậy, thị trường vẫn đang trong trạng thái hồi phục kỹ thuật với thanh khoản thấp.

 

Hỗ trợ trung hạn của thị trường tại mốc 1080 – 1130 điểm.

 

Chiến lược hành động

 

VN-Index tiếp tục hồi phục do biên độ ngày đi đủ biên độ tiêu chuẩn, do đó chúng ta có quá trình hồi phục với thanh khoản thấp từ ngày 19/4. Tuy nhiên xét trên kết cấu điều chỉnh lớn hơn chưa đủ thời gian.

 

Với nhịp hồi phục ngắn hạn thanh khoản thấp, đặc biệt dòng tiền bán chủ động chỉ tập trung tại các nhóm nhạy so với thị trường khiến độ tin cậy của mức tăng điểm vừa qua giảm sút. Nhịp hồi lần này là cơ hội để nhà đầu tư đã giao dịch trong các phiên vừa qua cân nhắc hạ vị thế khi cổ phiếu chạm vào vùng kháng cự.

 

Do động lực tăng trưởng chưa rõ ràng, nhà đầu tư chưa nên vội đưa ra hành động mua mà nên ưu tiên quản trị rủi ro, không nên sử dụng margin trong giai đoạn này và chờ đợi tín hiệu tích cực từ thị trường.

 

Mốc hỗ trợ ngắn hạn của chỉ số ở vùng 1187 – 1173 điểm. Hỗ trợ trung hạn của thị trường tại mốc 1080 – 1130 điểm.