Chia sẻ:

Toàn cảnh thị trường: Bản tin ngày 13/03/2024 – Hồi phục thanh khoản thấp

Hồi phục thanh khoản thấp

Xem chi tiết Bản tin tại Toàn cảnh thị trường – Báo cáo ngày – 2024 03 13

 

Trên đường trung bình trượt MA20 ngày, VN-Index hồi phục điểm số với thanh khoản duy trì thấp hơn phiên trước lẫn trung bình 20 phiên gần đây. Điểm số hồi phục do có sự góp mặt của nhóm Ngân hàng (+0.81%) và Bất động sản (+0.57%), tuy nhiên dòng tiền mua chủ động thấp trong khi lực bán tập trung cao tại phiên chiều. Trên biểu đồ ngày, VN-Index đang vận động trên vùng đỉnh cũ tại 1250 điểm, đường giá nằm trên đường MA20 nhưng chưa vượt qua được MA10 ngày. Các chỉ báo kỹ thuật chưa có dấu hiệu vận động tích cực trở lại.

 

Trên các biểu đồ khung nhỏ, thị trường hồi phục nhẹ với khối lượng giao dịch thấp, trong đó chỉ số chưa vượt được MA10 tại khung biểu đồ 1H. Các chỉ báo kỹ thuật như STOCK, RSI, MFI có tín hiệu hồi phục sau khi chạm vùng quá bán, tuy nhiên chỉ báo MACD vẫn đang vận động dưới đường Zero sau khi đã tạo phân kỳ trước đó. VN-Index chưa thể về lại trạng thái tích cực ngay lập tức và có khả năng tiếp tục điều chỉnh, tìm lại điểm cân bằng tại vùng hỗ trợ 1230 – 1210 điểm. Đây cũng là vùng có hỗ trợ tại đường trung bình trượt MA20 ngày.

 

Hỗ trợ tiếp theo của thị trường được thiết lập tại vùng giá 1200 điểm, tương đương vùng Fibo 50% (biểu đồ).

 

Chiến lược hành động

Nỗ lực phục hồi tại đường MA20 của VN-Index sẽ kéo dài không lâu do lực mua chủ động yếu ớt. Do vậy, thị trường có khả năng điều chỉnh tiếp diễn cho đến khi thị trường tìm được vùng cân bằng mới và tái tích lũy trở lại. Trong giai đoạn tới, chỉ số sẽ tiếp tục điều chỉnh về mốc 1230 – 1210 điểm, xa hơn là vùng 1200 điểm.

 

Nhà đầu tư đã chốt lời đưa danh mục về trạng thái an toàn có thể đứng ngoài quan sát chỉ số tại các ngưỡng hỗ trợ và chọn lọc các mã khỏe hơn thị trường để đưa ra hành động khi VN-Index tìm lại điểm cân bằng và cho tín hiệu tích cực, có thể giao dịch trở lại.

 

Quá trình điều chỉnh ngắn hạn của thị trường, VN-Index có hỗ trợ ngắn hạn được thiết lập tại vùng giá 1230 – 1210 điểm, xa hơn là vùng 1200 điểm.