Chia sẻ:

Toàn cảnh thị trường: Bản tin tuần từ 04/03/2024 đến 08/03/2024 – Tiếp diễn xu hướng

Tiếp diễn xu hướng

Xem chi tiết Bản tin tại Toàn cảnh thị trường – Bản tin tuần – 2024 03 04

 

Nỗ lực tăng giá của VN-Index cùng với các thông tin tích cực hỗ trợ tuần vừa qua đã khiến điểm số tăng cao lên vùng đỉnh cũ 125x – 1260 điểm. Trên biểu đồ khung tuần, động lượng của thị trường diến biến theo hướng tích cực với giá và khối lượng tăng đồng pha, đồng thời VN-Index kiểm định thành công vùng đỉnh mà trước đó đã thất bại. Các nhóm ngành trụ của chỉ số như Ngân hàng, Chứng khoán, Bất động sản hỗ trợ tăng giá cho chỉ số khiến sắc xanh lan tỏa khắp thị trường.

 

Trên biểu đồ khung 1H, thị trường đang đi ngang bám sát đường trung bình trượt MA10. Các đường hỗ trợ ngắn đều nằm trên các đường hỗ trợ dài cùng vận động tích cực của các chỉ báo kỹ thuật cho tín hiệu VN-Index vẫn trong xu hướng hồi phục tiếp diễn. Trong 2 phiên giao dịch gần đây, mặc dù thị trường tăng rất ít điểm nhưng vẫn xuất hiện một vài cổ phiếu nhóm Midcap thể hiện nổi bật hơn cho thấy sự chênh lệch giữa điểm số chung và cổ phiếu. Tuy nhiên vùng 125x – 1260 điểm của thị trường vẫn là vùng kháng cự cứng mà chỉ số cần chinh phục trong thời gian tới.

 

Xét về xu hướng trên biểu đồ tuần, hiện tại VN-Index cần thời gian để chinh phục vùng đỉnh cũ được thiết lập vào tháng 9/2023. Với kịch bản tích cực, khi khối lượng giao dịch tuần vừa qua hấp thụ rất tốt khối lượng bị bán của tuần trước đó. Giá tăng lên có sự đồng thuận  cùng khối lượng, cho thấy xu hướng tăng trên biểu đồ tuần khá bền vững. Nếu chỉ số kiểm định thành công, xu hướng mới sẽ được thiết lập, điểm số có thể hướng tới vùng 1280 – 1295 điểm. Vùng điểm số 1280-1295 là vùng kháng cự mạnh của xu hướng giảm trong năm 2022 có thể sẽ sảy ra biến động với thị trường chung.

 

Xu hướng ngắn hạn trên biểu đồ ngày đồng pha tăng với xu hướng tuần.

 

Ngược lại, nếu chỉ số không vượt qua được vùng kháng cự thì VN-Index sẽ cần tích lũy lại trên vùng đỉnh, tại đây có thể xuất hiện dấu hiệu phân kỳ trên biểu đồ ngày.

 

Hỗ trợ ngắn hạn của thị trường được thiết lập tại vùng giá 1230-1210 điểm.

 

Chiến lược hành động

VN-Index cần thời gian kiểm định lại vùng đỉnh 1250 – 1255 điểm rồi mới có thể xác nhận xu hướng mới. Trong giai đoạn này, thị trường sẽ xảy ra rung lắc, do đó nhà đầu tư giao dịch ngắn hạn cần cẩn trọng khi giải ngân mới. Ưu tiên đưa danh mục về trạng thái an toàn và quan sát phản ứng của thị trường tại các mốc kháng cự để có hành động cho thời gian tới.

 

Nhà đầu tư giao dịch ngắn hạn xem xét các cổ phiếu đồng pha với VN-Index cho việc giải ngân với cổ phiếu cụ thể.

 

Hỗ trợ ngắn hạn của thị trường được thiết lập tại vùng giá 1210 điểm.