Chia sẻ:

Toàn cảnh thị trường: Bản tin ngày 28/02/2024 – Đà tăng tiếp diễn kiểm định cung – cầu

 

Đà tăng tiếp diễn kiểm định cung – cầu

Xem chi tiết Bản tin tại Toàn cảnh thị trường – Báo cáo ngày – 2024 02 28

 

Phiên hồi phục thứ 2 kéo chỉ số VN-Index quay trở lại trạng thái kiểm định vùng đỉnh cũ. Với giá trị giao dịch cải thiện gần 10% so với phiên trước, lực mua chủ động chủ yếu tập trung ở nhóm vốn hóa lớn với +1.18% và sự góp sức của khối ngoại. Trên biểu đồ ngày, thị trường đang hướng lên chinh phục vùng đỉnh cũ tại 1250 – 1255 điểm, xu hướng tăng ngắn hạn vẫn đang được duy trì và chỉ số đang hấp thụ lực cung khá tốt.

 

Trên các biểu đồ khung nhỏ, đường giá đã cắt lên các đường hỗ trợ ngắn hạn MA10 và MA20 tương đương với Fibo 1.272% đi kèm cùng sự hồi phục của các chỉ báo kỹ thuật như MFI, MACD, Stoch, …Đường MA10 có khả năng cắt lên MA20 cho tín hiệu hồi phục tiếp diễn trong ngắn hạn. Tuy nhiên, VN-Index vẫn chưa bứt phá ra khỏi hộp 122x – 1240 điểm, do đó, thị trường có khả năng đi ngang trong hộp để kiểm định lại cung – cầu và hấp thụ lực cung, sau đó mới có thể xác định xu hướng tiếp theo trong giai đoạn tới.

 

Với kịch bản tích cực, trong thời gian hấp thụ lực cung, VN-Index sẽ cần thời gian đi ngang tích lũy. Xu hướng mới sẽ được thiết lập nếu chỉ số kiểm định thành công vùng 122x – 1240 điểm. Ngược lại, hỗ trợ ngắn hạn của thị trường được thiết lập tại vùng giá 1160 điểm nếu chỉ số quay lại trạng thái điều chỉnh ngắn hạn.

 

Chiến lược hành động

VN-Index hồi phục gần sát vùng đỉnh trung hạn trước đó tuy nhiên giá trị giao dịch thấp hơn phiên 23/02 và thị trường vẫn chưa chinh phục vùng đỉnh thành công. Thị trường đang trong thời gian kiểm định lại cung – cầu, do đó nhà đầu tư giao dịch ngắn hạn sẽ gặp khá nhiều rủi ro. Ưu tiên đưa danh mục về trạng thái phòng thủ và quan sát phản ứng của thị trường tại các mốc hỗ trợ để có hành động cho thời gian tới.

 

Hỗ trợ ngắn hạn của thị trường được thiết lập tại vùng giá 1160 điểm.

 

Nhà đầu tư cần xem xét đến kịch bản thị trường chung điều chỉnh ngắn hạn hoặc không tích cực là điều chỉnh trung hạn.