Chia sẻ:

Toàn cảnh thị trường: Bản tin ngày 22/02/2024 – Rung lắc hấp thụ cung

 

Rung lắc hấp thụ cung

Xem chi tiết Bản tin tại Toàn cảnh thị trường – Báo cáo ngày – 2024 02 22

 

Sau 10 phiên tăng liên tiếp, VN-Index gặp rung lắc khi tiếp cận gần vùng đỉnh cũ, thanh khoản duy trì cao trong các phiên gần đây (trên 20 nghìn tỷ đồng). Nhóm Ngân hàng đóng vai trò là bệ đỡ cho thị trường. Trên biểu đồ ngày, VN-Index đang giao dịch trong vùng đỉnh cũ tháng 9/2023 và chưa xuất hiện dấu hiệu điều chỉnh sớm.

 

Đà tăng của chỉ số đã chậm lại trên các biểu đồ khung nhỏ và thị trường vận động quanh đường hỗ trợ MA10. Nến khối lượng xuất hiện chủ yếu là nến mua tuy nhiên các chỉ báo kỹ thuật như MFI, Stoch, MACD… đều đang vận động trong vùng quá mua và xuất hiện tín hiệu phân kỳ cho thấy nhà đầu tư cần cẩn trọng hơn trong các phiên giao dịch tiếp theo. Sự đồng thuận của giá và khối lượng vẫn đang thể hiện tích cực trên các khung biểu đồ này.

 

VN-Index đã chinh phục vùng kháng cự 1226 điểm thành công và có khả năng tiến xa hơn đến các vùng kháng cự mới. Tuy nhiên đà tăng đã chậm lại và chỉ số gần tiệm cận vùng đỉnh cũ tại 1255 điểm. Do đó, nhà đầu tư cần cẩn trọng khi giao dịch quanh mốc kháng cự này.

 

Chiến lược hành động

VN-Index tiến gần đến vùng kháng cự tại 1230 – 1255 điểm có phản ứng tăng chậm lại. Đây cũng là vùng đỉnh ngắn hạn mà thị trường không vượt qua được vào tháng 9/2023.

 

Nhà đầu tư đang tham gia giao dịch cần chủ động quan trị danh mục và đưa tỷ lệ margin về mức an toàn khi thị trường tiến gần đến mốc kháng cự trên.

 

Hỗ trợ ngắn hạn của thị trường được thiết lập tại vùng giá 1160 điểm.