Chia sẻ:

Toàn cảnh thị trường: Bản tin ngày 25/01/2024 – Đỉnh ngắn hạn

 

Đỉnh ngắn hạn

Xem chi tiết Bản tin tại Toàn cảnh thị trường – Báo cáo ngày – 2023 01 25

 

VN-Index điều chỉnh với biên độ hẹp ±10 điểm ngay sau khi gặp kháng cự 1187 điểm, khối lượng giao dịch vẫn thấp hơn trung bình 20 phiên (12-13 nghìn tỷ/phiên). Lực bán lan tỏa đều ở các nhóm ngành, tuy nhiên nhóm Ngân hàng và Chứng khoán có trạng thái trái ngược nhau sau khi các cổ phiếu Chứng khoán duy trì xu hướng sideway-up còn nhóm Ngân hàng có xu hướng bị bán mạnh. Trên biểu đồ khung ngày, VN-Index đang có 3 phiên điều chỉnh thanh khoản thấp liên tiếp và có khả năng hướng xuống đường hỗ trợ MA10 tại vùng 1168 điểm do các chỉ báo đang có xu hướng suy yếu (MFI, RSI,…).

 

Xét trên các biểu đồ khung nhỏ, đường giá tại 2 khung 30M và 1H đã cắt xuống các đường MA10, đi kèm khối lượng bán lớn. Đường MA10 cắt xuống MA20 cho tín hiệu xu hướng hồi phục ngắn hạn đã kết thúc. Các chỉ báo kỹ thuật đều đang suy yếu và quay trở lại vùng trung lập. Như vậy, với những tín hiệu trên, chúng tôi nhận định VN-Index sẽ chưa thể vượt qua được mốc kháng cự 1180 điểm mà cần tích lũy lại trong hộp 117x – 1180 trước khi chuyển sang xu thế tích cực mới.

 

Ở kịch bản rủi ro trong ngắn hạn, thị trường không vượt qua được kênh xu hướng giảm dài hạn, đồng thời đánh mất vùng tích lũy 117x – 1180 thì phản ứng của chỉ số có thể diễn biến khó lường và điều chỉnh rất nhanh.

 

Chiến lược hành động

VN-Index xác nhận đánh mất xu hướng hồi phục ngắn hạn ở các khung biểu đồ nhỏ. Trong giai đoạn này, thị trường biến động khó lường và rất khó chịu, do vậy, nhà đầu tư đã có lãi thì chủ động thu gọn danh mục, quản trị rủi ro tài khoản và đứng ngoài quan sát cho đến khi thị trường có tín hiệu tích cực tiếp theo.

 

Mốc hỗ trợ động của VN-Index là 1130 điểm. Mốc hỗ trợ quan trọng của thị trường là vùng 1020 điểm.