Chia sẻ:

Toàn cảnh thị trường: Bản tin ngày 23/01/2024 – Hướng lên vùng 1180 điểm

Hướng lên vùng 1180 điểm

Xem chi tiết Bản tin tại Toàn cảnh thị trường – Báo cáo ngày – 2023 01 23

 

Ngay sau phiên tăng điểm vượt trội ngày 19/01, VN-Index tiếp đà tăng khi mở phiên trong sắc xanh, tuy nhiên lực cung áp đảo khiến thị trường ngay lập tức chìm trong sắc đỏ, chỉ xuất hiện một vài cổ phiếu đi ngược thị trường. Xu hướng trên biểu đồ khung ngày duy trì xu hướng tăng, nhưng khi bước vào vùng kháng cự 1184- 1197, chỉ số gặp rung lắc, đà tăng chậm lại.

 

Xu hướng trên biểu đồ nhỏ hơn cấu thành xu hướng ngày đang hình thành cấu trúc tích lũy tăng dần, tuy nhiên tại vùng này, VN-Index đi vào vùng kháng cự mạnh, có sự hội tụ của kênh giá giảm dài hạn và mốc kháng cự Fibonacci 50%. Các chỉ báo kỹ thuật MACD, RSI ủng hộ đà tăng tiếp diễn, nhưng chỉ báo Stoch đang có dấu hiệu suy yếu, Nhà đầu tư cần quan sát thận trọng mức thanh khoản của VN-Index và cổ phiếu, cùng tâm lý hưng phấn của thị trường trong tuần giao dịch này.

 

Ở kịch bản rủi ro trong ngắn hạn, chỉ số VN-Index đã hồi phục 12 tuần, và tiến gần tới mốc kháng cự mạnh 1.184 – 1.197 điểm, gần với kênh xu hướng giảm dài hạn (trên hình đồ thị).  Tại đây phản ứng của thị trường diễn biến khó lường, và có thể điều chỉnh rất nhanh.

 

 

Chiến lược hành động

VN-Index đang giao dịch trong vùng rung lắc 1184±, dư địa tăng ở tuần này không còn nhiều. Tuy vậy thị trường vẫn có khả năng hướng tới vùng kháng cự 1184 – 1197±. Ở thời điểm tuần giao dịch này, nhà đầu tư đã có lãi thì chủ động thu gọn danh mục, đặt mức chặn lãi để tối đa hóa lợi nhuận đã có nếu thị trường rơi vào thế rủi ro.

 

Mốc hỗ trợ động của VN-Index là 1130 điểm. Mốc hỗ trợ quan trọng của thị trường là vùng 1020 điểm.