Chia sẻ:

Toàn cảnh thị trường: Bản tin ngày 09/01/2024 – Đầu tuần hưng phấn

Đầu tuần hưng phấn

Xem chi tiết Bản tin tại Toàn cảnh thị trường – Báo cáo ngày – 2023 01 09

 

VN-Index tiếp đà hồi phục khi tăng mở Gap hơn 8 điểm ngay đầu phiên sáng, tuy nhiên lực cung xuất hiện áp đảo khi chỉ số chạm ngưỡng 1162,5. Chỉ số kết phiên với cây nến Doji lưỡng lự.

 

Trên biểu đồ khung ngày, VN-Index hình thành cây nến lưỡng lự trên mốc 1160. Tính từ tuần trước, thị trường đã có 4 phiên liên tiếp hồi phục với thanh khoản dần cải thiện. Điều này thể hiện động lượng của thị trường khá mạnh mẽ nhưng lại giảm dần khi gần chạm đến vùng kháng cự do tâm lý chốt lời của nhà đầu tư. Nhóm Ngân hàng duy trì phong độ và đóng góp phần lớn lực kéo điểm cho chỉ số.

 

Trên biểu đồ khung 1H, VN-Index bám đường MA10 đi lên và chưa có dấu hiệu của việc điều chỉnh. Các chỉ báo kỹ thuật đang duy trì trên ngưỡng quá bán và vận động khá tích cực cùng với các đường MA ngắn nằm trên các đường MA dài. Hiện tại vùng 1160 điểm khá nhạy cảm, thị trường sẽ cần kiểm định kỹ lưỡng để tăng tính tin cậy đối với mốc kháng cự này trước khi hướng đến mục tiêu 2 tại 1180 điểm. Như vậy, VN-Index vẫn đang đi theo kịch bản tích cực mà chúng tôi đưa ra. Các nhóm ngành mang tính thị trường như Ngân hàng, Chứng khoán cho thấy xu hướng tiếp theo của chỉ số và hiện tại các nhóm ngành này vận động khá tích cực. Tuy nhiên trong giai đoạn này VN-Index sẽ gặp rung lắc do cung chốt lời và tâm lý e ngại rủi ro của nhà đầu tư.

 

Trong kịch bản thị trường không duy trì được dòng tiền tham gia tích cực, lực cung gia tăng chốt lời khi thị trường tiệm cận vùng kháng cự 1160-1180 điểm thì mốc 1130 sẽ là mốc hỗ trợ động cho nhịp tăng mới này. Tại đây nếu chỉ số kiểm định không thành công thì hoàn toàn có khả năng quay lại kiểm định 1110 điểm và tiếp tục giao dịch đi ngang trong vùng 1080 – 1130. Tuy nhiên chúng tôi nghiêng về kịch bản tích cực nhiều hơn.

 

Mốc hỗ trợ động của VN-Index là 1130 điểm. Mốc hỗ trợ quan trọng của thị trường là vùng 1020 điểm.

 

Chiến lược hành động 

VN-Index dự kiến giao dịch trong biên độ ±10 điểm trước khi tiến tới mốc kháng cự xa hơn tại 1160 – 1180 điểm. Thị trường tiếp tục gặp phản ứng tại mốc mục tiêu 1, nhà đầu tư đang có vị thế an toàn trong danh mục thì tiếp tục nắm giữ đến hết xu hướng, tránh giao dịch cuốn chiếu đánh mất vị thế tốt của mình.

 

Mốc hỗ trợ động của VN-Index là 1130 điểm. Mốc hỗ trợ quan trọng của thị trường là vùng 1020 điểm.