Chia sẻ:

Toàn cảnh thị trường: Bản tin tuần từ 02/01/2024 đến 05/01/2024 – Chương mới được thiết lập?

 

Chương mới được thiết lập?

Xem chi tiết Bản tin tuần tại Toàn cảnh thị trường – Bản tin tuần – 2024 01 02  

 

VN-Index đóng nến giao dịch khởi sắc ở biểu đồ khung tuần, đồng thời kết thúc nến tháng và nến năm với tín hiệu kỳ vọng về sự tích cực mới. Trên biểu đồ tuần, chỉ số quay trở lại đà tăng sau khi tạo nến rút chân trước đó, hình thành cụm nến đảo chiều; tại đây, thị trường tiến sát mốc 1130 điểm. Trong tuần qua, thống kê cho thấy dòng tiền cải thiện và tăng giá ở những nhóm mang tính chất thị trường như Bất động sản, Chứng khoán, Thép; đặc biệt chỉ số VN30 thể hiện tốt khi tăng 34 điểm trong tuần qua.

 

Trên biểu đồ tháng, VN-Index đã hồi phục với biên độ 110 điểm trong 2 tháng. Cây nến đóng cửa tháng 12 bị cản trở bởi MA20 và MA50 tháng. Ở biểu đồ ngày, VN-Index đã hồi phục qua đường MA200, tuy nhiên vẫn chưa chinh phục được vùng 1130 điểm. Các đường MA ngắn đang có xu hướng hướng lên cùng các chỉ báo kỹ thuật ủng hộ cho chặng đường hồi phục tới (MACD, RSI, MFI,…) mặc dù thị trường sẽ cần thời gian để hấp thu hết lực cung tại vùng này. Hiện tại, chỉ số đang dao động trong biên tích lũy đi ngang 1080 – 1130 điểm, với những tín hiệu tích cực, thị trường sẽ sớm chinh phục kháng cự và tiến tới các vùng kháng cự xa hơn.

 

Trong kịch bản tích cực,thị đang có sự đồng thuận mua ròng trở lại của 3 nhóm nhà đầu tư nước ngoài, tự doanh và tổ chức; Là động lưc cần thiết cho VN-Index kiểm định mốc 1130 thành công và sẽ tiến tới những mốc kháng cự xa hơn tại 1160 – 1180 điểm. Trong giai đoạn này thị trường chung sẽ gặp rung lắc do cung chốt lời và tâm lý e ngại rủi ro của nhà đầu tư. Bên cạnh đó, VN-Index cần làm lộ ra nhóm cổ phiếu có khả năng dẫn dắt thị trường chung.

 

Trong kịch bản không tích cực, thị trường kiểm định 1130 không thành công thì chỉ số hoàn toàn có khả năng quay lại kiểm định 1110 điểm và tiếp tục giao dịch đi ngang trong biên 1080 – 1130. Tuy nhiên chúng tôi nghiêng về kịch bản tích cực nhiều hơn.

 

Mốc hỗ trợ động của VN-Index là 1075 điểm. Mốc hỗ trợ quan trọng của thị trường là vùng 1020 điểm.

 

Chiến lược hành động

VN-Index đang vận động khá tích cực và hướng lên vùng 1130 điểm. Xác suất thị trường chinh phục được vùng kháng cự này xảy ra cao. Do vậy nhà đầu tư quan sát phản ứng của thị trường với hai kịch bản đề xuất trong phân tích kỹ thuật để kịp thời đưa ra quyết định đầu tư.

 

Khi thị trường xác nhận kịch bản tăng tích cực, nhà đầu tư có thể gia tăng cổ phiếu có sẵn trong danh mục. Đối với nhà đầu tư chưa có vị thế thì canh rung lắc trong phiên để giải ngân.

 

Mốc hỗ trợ động của VN-Index là 1075 điểm. Mốc hỗ trợ quan trọng của thị trường là vùng 1020 điểm.