Chia sẻ:

Bản công bố rủi ro trong giao dịch trực tuyến

Công ty Cổ phần Chứng khoán An Bình (ABS) cung cấp dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến theo Giấy đăng ký số 84/QĐ-UBCK được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp ngày 24/01/2017.

 

 

I. ƯU ĐIỂM CỦA DỊCH VỤ GIAO DỊCH TRỰC TUYẾN

  • Khách hàng không phải trực tiếp tới sàn mà vẫn có thể thực hiện đặt lệnh, tra cứu thông tin tài khoản và sử dụng các dịch vụ, tiện ích khác một cách nhanh chóng, tiện lợi.
  • Khách hàng được trực tiếp và chủ động hơn trong việc thực hiện giao dịch chứng khoán của mình trong khi vẫn thực hiện các công việc khác, tiết kiệm được thời gian và chi phí.
  • Khách hàng có thể giao dịch mọi lúc, mọi nơi.
  • Giảm thiểu được những rủi ro do những nguyên nhân như: nhập sai lệnh gốc của nhân viên nhập lệnh, chờ đợi để lệnh được nhập, đường truyền điện thoại tạm thời quá tải,…

 

 

II. NHỮNG RỦI RO KHÁCH HÀNG CÓ THỂ GẶP PHẢI KHI GIAO DỊCH TRỰC TUYẾN

1. Lỗi kỹ thuật khiến hệ thống phần cứng, phần mềm không hoạt động hoặc hoạt động không đúng chức năng thiết kế do lũ lụt, hỏa hoạn, sét đánh, động đất, chập điện, độ ẩm cao hay nhiệt độ gia tăng, hư hỏng tự nhiên, hành vi phá hoại hoặc xâm phạm của con người hay bất kỳ một sự cố không rõ nguyên nhân nào khiến cho lệnh giao dịch không được thực hiện, thực hiện không đầy đủ hoặc bị sai lệch so với nội dung lệnh ban đầu.

 

2. Những sự cố liên quan đến đường truyền Internet do bên thứ ba cung cấp như: đứt đường truyền, dung lượng đường truyền bị hạn chế hoặc những sự cố tương tự khiến cho việc truyền lệnh không thực hiện được hoặc bị chậm hoặc phát sinh lỗi (lệnh giao dịch có thể bị treo/ngừng/trì hoãn hoặc lỗi dữ liệu), bảng giá chứng khoán và các thông tin khác có thể có lỗi/sai thông tin hoặc Khách hàng không thể truy cập được vào hệ thống của ABS.

 

3. Hệ thống máy tính của ABS gặp sự cố do bị mất nguồn điện, bị tấn công, bị can thiệp bất hợp pháp, bị nhiễm virus hoặc bị ảnh hưởng của những sự cố ngoài ý muốn dẫn đến việc không thể tiếp nhận, xử lý hoặc thực hiện các giao dịch trực tuyến của Khách hàng hoặc việc nhận dạng Khách hàng bị nhầm lẫn, sai sót.

 

4. Hệ thống máy tính của Khách hàng hay việc sử dụng máy tính, đường truyền của Khách hàng bị hỏng, bị virus, bị tấn công dẫn đến không thực hiện được giao dịch hoặc phát sinh lỗi hoặc lộ mật khẩu truy cập, lộ mật khẩu giao dịch và/hoặc thông tin cá nhân nhận dạng Khách hàng cần được bảo mật và thông tin tài khoản của Khách hàng.

 

5. Hệ thống tiếp nhận, xử lý lệnh giao dịch bị ngừng hoạt động hoặc hoạt động chậm do tắc nghẽn bởi số lượng lệnh giao dịch vượt quá dung lượng thiết kế hay vì một nguyên nhân bất kỳ khiến cho lệnh giao dịch của Khách hàng không được hoặc chậm được thực hiện hoặc bị bỏ sót, bị trùng lặp hay phát sinh lỗi.

 

6. Giao dịch trực tuyến do Khách hàng thực hiện sẽ được xử lý và thực hiện một cách tự động ngay khi yêu cầu của Khách hàng được truyền đến hệ thống của ABS và ABS mặc nhiên coi mọi yêu cầu qua phương thức giao dịch trực tuyến gửi đến ABS dưới định danh Khách hàng là do chính Khách hàng thực hiện dựa trên việc kiểm tra các thông tin nhận dạng nhà đầu tư có sẵn trên hệ thống của ABS, mật khẩu đăng nhập, mật khẩu giao dịch, thông tin nhận dạng khác mà Khách hàng phải bảo mật. Do đó, Khách hàng chịu rủi ro trong mọi trường hợp sử dụng bất hợp pháp hay can thiệp, đánh cắp mật khẩu đăng nhập, mật khẩu giao dịch, thông tin khôi phục mật khẩu cũng như các thông tin nhận dạng khác mà Khách hàng phải bảo mật.

 

7. Việc xác nhận các thông tin nhận dạng Khách hàng như tên truy cập, mật khẩu truy cập, mật khẩu giao dịch, thông tin khôi phục mật khẩu, thông tin nhận dạng khác, địa chỉ thư điện tử, số điện thoại… vì một lý do nào đó không thực hiện được dẫn đến lệnh giao dịch, yêu cầu của Khách hàng bị từ chối thực hiện hoặc bị bên thứ ba chiếm đoạt hay sử dụng bất hợp pháp, sau đó thực hiện các giao dịch ngoài ý muốn của Khách hàng trên tài khoản của Khách hàng.

 

8. Thông tin cần bảo mật liên quan đến Khách hàng, tài khoản của Khách hàng và giao dịch của Khách hàng bị lộ trong quá trình gửi và nhận thông tin tới và từ ABS.

 

9. Bảng giá chứng khoán, các thông tin chứng khoán hoặc các thông tin phản hồi về việc nhận lệnh giao dịch, thực hiện lệnh giao dịch, kết quả giao dịch trên trang thông tin điện tử có thể phát sinh lỗi, không chính xác hoặc bị trễ so thời gian thực có thể gây ảnh hưởng đến nhận thức và quyết định giao dịch của Khách hàng.

 

 

III. NGHĨA VỤ BẢO MẬT CỦA KHÁCH HÀNG

1. Để truy cập và sử dụng dịch vụ giao dịch trực tuyến, mỗi Khách hàng sẽ sử dụng một nhận dạng riêng thông qua thông tin đăng nhập bao gồm tên đăng nhập (mã truy cập), mật khẩu (bao gồm mật khẩu truy cập và mật khẩu giao dịch).

 

2. Khách hàng thực hiện theo chỉ dẫn của ABS khi tự tạo lập mật khẩu truy cập, mật khẩu đặt lệnh, câu hỏi để thiết lập lại mật khẩu và các yếu tố định danh khác để nhận dạng Khách hàng. Khách hàng có thể thay đổi các mật khẩu bất kì lúc nào cũng như bất kì thay đổi nào bằng cách làm theo hướng dẫn của ABS.

 

3. Khách hàng phải tuân thủ các hướng dẫn và các quy định về bảo mật khi sử dụng dịch vụ giao dịch trực tuyến. Khách hàng có trách nhiệm và tự chịu mọi rủi ro trong việc bảo mật mật khẩu, thông tin bảo mật để khôi phục mật khẩu của mình và thực hiện các biện pháp hợp lý để ngăn chặn việc sử dụng trái phép mã truy cập, mật khẩu truy cập, mật khẩu giao dịch, câu hỏi để thiết lập lại mật khẩu và các yếu tố định danh khác của Khách hàng. Khách hàng không tiết lộ mật khẩu, các thông tin cần bảo mật của mình với bất kỳ ai, kể cả nhân viên ABS.

 

4. Thực hiện đăng xuất khi không sử dụng hoặc khi rời khỏi thiết bị đầu cuối hoặc các thiết bị khác mà Khách hàng dùng để kết nối sử dụng dịch vụ giao dịch trực tuyến.

 

5. Khách hàng phải thông báo cho ABS ngay để kịp thời xử lý khi phát hiện hoặc có nghi ngờ về việc mật khẩu truy cập, mật khẩu giao dịch, thông tin bảo mật để thiết lập lại mật khẩu và các thông tin định danh cần bảo mật khác bị lộ, bị đánh cắp, bị sử dụng bởi người khác cũng như khi phát hiện bất kỳ sự kết nối sử dụng dịch vụ giao dịch trực tuyến dưới danh nghĩa Khách hàng một cách trái phép.

 

6. Khách hàng tự chịu trách nhiệm đối với các rủi ro phát sinh từ hoặc có liên quan đến các chương trình máy tính hoặc máy tính cá nhân, đường truyền để kết nối sử dụng dịch vụ giao dịch trực tuyến.

 

IV. MIỄN TRỪ TRÁCH NHIỆM

ABS không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ sai sót hoặc thiệt hại, tổn thất (nếu có) của Khách hàng phát sinh và/hoặc liên quan đến những rủi ro trong giao dịch trực tuyến; đồng thời, chúng tôi không chịu trách nhiệm nếu mật khẩu truy cập, mật khẩu giao dịch, thông tin định danh khác cần bảo mật của Khách hàng bị lộ trong bất cứ truờng hợp nào.

 

 

V. HỖ TRỢ

Trong trường hợp Quý khách hàng phát hiện có người không được uỷ quyền sử dụng mật khẩu truy cập và đặt lệnh giao dịch trái phép, xin vui lòng thông báo ngay lập tức cho ABS qua số hotline 1900545496 hoặc địa chỉ email [email protected] để Công ty có biện pháp xử lý kịp thời.

 

Chúng tôi cam kết mang lại cho Quý khách hàng dịch vụ tốt nhất và giảm thiểu tối đa rủi ro có thể gặp phải về kỹ thuật. Trân trọng cảm ơn Quý khách hàng đã tin tưởng lựa chọn dịch vụ giao dịch trực tuyến tại Công ty.