Chia sẻ:

Toàn cảnh thị trường: Bản tin ngày 24/11/2023 – Lực bán mạnh bất ngờ

Lực bán mạnh bất ngờ

Xem chi tiết Toàn cảnh thị trường ngày 24/11/2023 tại Toàn cảnh thị trường – Báo cáo ngày – 2023 11 24

 

Sau khi kiểm định đường MA200 ngày không thành công, lực cung áp đảo bất ngờ cuối phiên khiến VN-Index đánh mất hơn 25 điểm. Lực bán quyết liệt với thanh khoản lớn kết hợp nến xuyên thấu qua MA10 và MA20 ngày đã xác nhận pha hồi kỹ thuật đã kết thúc. Trên biểu đồ khung ngày, cây nến phá vỡ cấu trúc hồi phục cho thấy xu hướng đã đảo chiều, thị trường bước vào pha giảm tiếp diễn trong một xu hướng giảm trung hạn. Bên cạnh đó, các cổ phiếu mang tính thị trường như Chứng khoán, Bất động sản đã giảm sản cho tín hiệu kết thúc nhịp hồi phục kỹ thuật. Như vậy đỉnh hồi phục của nhịp vừa qua là vùng 1133 điểm.

 

Ở biểu đồ khung 30M và 1H, các chỉ báo như MACD, RSI, DMI rơi vào trạng thái suy yếu. Cấu trúc đỉnh và đáy sau cao hơn đỉnh và đáy trước cũng đã bị phá vỡ bởi nhịp rơi mạnh này. Tại đây, kịch bản tích cực sẽ xảy ra nếu thị trường giữ được mốc 1075 điểm, tạo ra biên tái tích lũy cho nhịp hồi phục. Ngược lại với kịch bản tiêu cực khi đường giá gãy qua mốc 1070 ± thì VN-Index có xác suất cao hình thành xu hướng giảm tiếp diễn về mốc hỗ trợ gần nhất 1020 điểm.

 

Với lực bán mạnh và quyết liệt trong phiên giao dịch hôm nay, thị trường có xác suất cao điều chỉnh trong cấp độ ngắn hạn đồng pha với điều chỉnh trung hạn. Mốc hỗ trợ tiếp theo của VN-Index là 1075 điểm, nếu thủng thì mốc hỗ trợ xa hơn tại 1020.

 

Chiến lược thị trường

Nhà đầu tư đã giải ngân mua trong thời gian qua chủ động chốt lời, hạ tỷ trọng cổ phiếu, thu gọn danh mục về trạng thái an toàn, đặc biệt cần tuân thủ kỹ quy tắc cắt lỗ. Nếu thị trường xuất hiện các nhịp hồi phục kỹ thuật thì cần hạ tối đa danh mục, bảo toàn tài khoản.

 

Mốc hỗ trợ động của VN-Index là 1075 điểm. Mốc hỗ trợ quan trọng của thị trường là vùng 1020 điểm xa hơn là vùng 950-980 điểm.