Chia sẻ:

Báo cáo chiến lược tháng 08/2023: Lãi suất giảm hỗ trợ tăng trưởng

Dòng tiền mạnh mẽ chảy vào thị trường chứng khoán trong tháng 7 đã đưa VNIndex vượt mốc lịch sử 1.200 điểm, chứng kiến sự trở lại của những phiên giao dịch tỷ USD. Nhiều thông tin KQKD quan trọng được công bố trong tháng, LNST của toàn thị trường Q2/2023 giảm -13% so với cùng kỳ năm 2022 nhưng đã có sự hồi phục, tăng 2% so với  Q1/2023. Niềm tin của nhà đầu tư đang trở lại trong bối cảnh mặt bằng lãi suất tiếp tục giảm và số liệu kinh tế có chuyển biến tích cực hơn.

 

Về triển vọng thị trường tháng 8, chúng tôi dự báo VNIndex sau khi có rung lắc và dòng tiền xoay chuyển giữa các dòng cổ phiếu thì chỉ số tăng điểm tiến tới các vùng 1.250 – 1.255 và 1.276 – 1.284. Các điều kiện kinh tế trên bình diện chung toàn cầu vẫn còn nhiều bất ổn. Trong nước, chúng tôi cho rằng giải ngân đầu tư công sẽ là động lực chính thúc đẩy GDP, nhằm hướng đến mục tiêu tăng trưởng GDP cả năm ở mức 6-6,5%, do đó xu hướng nới lỏng tiền tệ giúp mặt bằng lãi suất tiếp tục hạ và tín dụng có thể khởi sắc hơn sẽ giúp dòng tiền trên thị trường chứng khoán tiếp tục khỏe từ nay đến cuối năm.

 

ABS Research khuyến nghị nhà đầu tư tập trung giao dịch các mã trụ trong rổ chỉ số VN30, ngành chứng khoán, bất động sản, và các cổ phiếu chưa tăng nhiều của các ngành khác (nhịp tăng tính từ đầu tháng 5). Danh mục tháng 8 của ABS tập trung các nhóm ngành hưởng lợi từ xu hướng giảm lãi suất bao gồm: ngân hàng (ACB, MSB, HDB, CTG), chứng khoán (MBS, VND), bất động sản (NLG), phân bón (DCM, DPM), sản xuất xuất khẩu (PTB, VCS, DQC), năng lượng (BCG, POW), bán lẻ (PNJ).

 

 

Xem chi tiết báo cáo tại: 2023 08 BCCL tháng 08